Hòn Đất (Kiên Giang) người dân Nam Thái Sơn hạnh phúc trong Lễ khởi công xây dựng cầu

09/01/2018 01:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 7/1, đông đảo người dân 04 ấp Hòa Thuận, Sơn Bình, Sơn An và Hòa Tiến xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang vui mừng, hạnh phúc trong lễ khởi công cây cầu KD2,KD3. Việc cây cầu KD2, KD3 được xây dựng có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống của người dân nơi đây, họ đã không còn phải đi trên những cầu gỗ tạm bợ, nguy hiểm và tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại giao thông hàng hóa.

Trẻ em và người dân đứng trên cầu trong lễ khởi công

Tham dự buổi lễ có ông Trương Thắng Trận, nguyên Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang, hiện là Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh; ông Nguyễn Văn Dốn, chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện, các nhà tài trợ, mạnh thường quân và người dân địa phương.

Là địa bàn nằm cách xa trung tâm huyện và là vùng căn cứ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giai đoạn 1945-1975 nên địa phương phải gánh chịu nhiều hậu quả của chiến tranh để lại, mức xuất phát điểm thấp nhất so với các xã trên địa bàn huyện Hòn Đất và cũng là một trong những địa phương có diện tích đất tự nhiên, tỷ lệ hộ nghèo lớn nhất của huyện nhà.Điều kiện về phát triển kinh tế, xã hội của địa phương hiện nay chủ yếu vẫn là sản xuất nông nghiệp, đời sống của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn chưa được hoàn thiện, đặc biệt là hệ thống cầu bắc qua các kênh rạch đã bị xuống cấp nghiêm trọng đã gây rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, buôn bán trao đổi hàng hóa, vận chuyển bệnh nhân đi bệnh viện, học sinh đến trường, nhất là vào mùa mưa lũ.

Qua kiểm tra thực tế về hệ thống cầu, đường GTNT trên địa bàn các ấp thì hiện nay còn 04 ấp Hòa Thuận, Sơn Bình, Sơn An và Hòa Tiến phía bờ Tây hệ thống cầu nối đến điểm lẻ của Trường Tiểu học Hòa Thuận như các cầu kênh KD2 và cầu kênh KD3 là là cầu cây lót ván đã xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân và các em học sinh, đặc biệt là vào mùa mưa việc đi lại của các em học sinh, người dân trong khu vực kinh tế mới lại càng khó khăn hơn.

Trước những khó khăn và nhu cầu đi lại thiết thực của người dân, tháng 7/2017 UBND xã Nam Thái Sơn đã làm tờ trình kiến nghị Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Hòn Đất hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu  KD2 và KD 3 để tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh và nhân dân trong vùng kinh tế mới đi lại thuận tiện, giúp địa phương sớm về đích nông thôn mới vào năm 2019. 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của địa phương, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo đã tiến hành vận động các nhà mạnh thường quân tài trợ xây cầu KD2 và KD 3. Rất mừng là sau 6 tháng vận động, hai Cây cầu đã được bà Nguyễn Thị Thu Hà ở thành phố Hà Nội và Huỳnh Bạch Thành ngụ tại quận 12 thành phố Hồ Chí Minh nhận tài trợ xây cầu. 

Cây cầu dài 35m, cao 4,3m, ngang 3m, trọng tải 3 tấn kết cấu bê tông cốt thép với kinh phí trên 200 triệu/cầu.  Người dân địa phương rất cảm động và trân trọng trước sự chân tình, cởi mở, gần gũi và tấm lòng nhân ái của mạnh thường quân.

Đầu tư xây dựng cầu giúp nhân dân địa phương đi lại thuận tiện, trao đổi hàng hóa giao lưu buôn bán, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần xóa đói giảm nghèo là một nghĩa cử cao đẹp, nêu cao tinh thần tương thân tương ái,chia ngọt sẻ bùi.

Trương Tấn Sang


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòn Đất (Kiên Giang) người dân Nam Thái Sơn hạnh phúc trong Lễ khởi công xây dựng cầu