[Infographics] Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng cao nhất thế giới

Theo TTXVN|25/12/2020 10:02

Moitruong.net.vn – Hãng định giá thương hiệu của Anh nhận định giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 29% so với năm 2019, lên tới 319 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2020 của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng vọt 29% lên 319 tỷ USD – mức tăng trưởng cao nhất thế giới.

Trong năm 2019, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD tương đương 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.

Theo Brand Finance, 2020 là phép thử đối với các quốc gia trên thế giới với đại dịch COVID-19 gây tác động tới triển vọng GDP, lạm phát và gây bất ổn kinh tế trên toàn cầu. Hãng này ước tính 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới mất 13.100 tỷ USD trong năm nay, giảm từ 98.000 tỷ USD năm 2019 xuống còn 84.900 tỷ USD.

Theo TTXVN

   
Bài liên quan
  • [Infographic] ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,8% năm 2020
    Moitruong.net.vn – Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2019 và 2020 lên 6,9% và 6,8%, bất chấp tăng trưởng của nhiều quốc gia châu Á đang phát triển đều dự báo hạ do ảnh hưởng của tăng trưởng kinh tế “hạ nhiệt” tại Trung Quốc và Ấn Độ.
  • [Infographics] Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 8 bậc
    Moitruong.net.vn – Trong 4 năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) tăng 8 bậc, hiện đứng thứ 42 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Infographics] Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng cao nhất thế giới