Italy: 16 thành phố phát cảnh báo đỏ vì nắng nóng

Hoàng Anh|24/07/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 22/7, Italy trải qua ngày nắng nóng đỉnh điểm của đợt nắng nóng đang diễn ra.

Theo ước tính của chính phủ Italy, khu vực chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất của đợt nắng nóng trong ngày 22/7 là thành phố Milan ở miền bắc nước này với nhiệt độ tới 40°C. Trong khi đó, thành phố Bologna và thủ đô Rome có thể ghi nhận nhiệt độ 39°C.

nang-nong.jpg
Du khách hứng nước tại một đài phun nước ở thủ đô Rome, Italy ngày 19/7. Ảnh: AFP.

Các thành phố lớn khác bị Bộ Y tế Italy đặt dưới cảnh báo đỏ trong hai ngày 22-23/7 là Florence, Genoa, Turin and Verona.

Trong ba tháng liên tiếp - tháng 5, tháng 6 và tháng 7 - nhiệt độ tại Italy cao hơn 2-3 độ so với trung bình các năm trước. Xu hướng này có thể tiếp tục trong tháng 8, theo website khí tượng Meteo.

Đợt nắng nóng diện rộng diễn ra trong bối cảnh Italy ghi nhận hàng trăm đám cháy rừng trên khắp đất nước trong những tuần qua. Đám cháy lớn nhất, bùng phát tại trung tâm vùng Tuscany từ hôm 18/7, vẫn chưa được dập tắt. Khoảng 860 ha rừng đã bị thiêu rụi. Hơn 1.000 người đã được đưa đi sơ tán hôm 21/7.

87 nhân viên cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường để cố gắng dập lửa. Giới chức cho biết đã điều trực thăng để hỗ trợ công tác chữa cháy. Trong khi đó, các công tố viên tại thành phố Lucca đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, một đám cháy gần thành phố Trieste bùng phát hôm 19/7 đã được kiểm soát. Đám cháy này từng khiến Trieste mất điện 15 phút và khiến khói bụi lan cả sang nước láng giềng Slovenia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy: 16 thành phố phát cảnh báo đỏ vì nắng nóng