Khánh Hòa: Xây cầu, đường tạm qua thôn Bình Lập

Bích Thuần (t/h)|25/12/2018 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Ngày 24/12, ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, hiện TP Cam Ranh đang khẩn trương triển khai vừa thiết kế, vừa thi công xây dựng cầu và đường tạm tại thôn Bình Lập, xã Cam Lập.

>>> Công bố Top 05 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018

>>> Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018

Cơn bão số 9 vừa qua làm sập cầu Nước Ngọt (thôn Bình Lập, xã Cam Lập). Ảnh: NN

Được biết, cơn bão số 8 và số 9 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn TP. Cam Ranh, trong đó cầu Nước Ngọt (thôn Bình Lập, xã Cam Lập, nằm trên tuyến đường bộ độc đạo nối với các địa phương khác) bị sập làm 300 hộ với 1.000 nhân khẩu chia cắt với đất liền. Với tổng mức đầu tư để xây dựng mới công trình khá lớn (20 tỷ đồng) chưa thể cân đối bố trí vốn ngay được, việc xây dựng cầu và đường tạm là giải pháp trước mắt để khắc phục sự cố trên.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của UBND TP. Cam Ranh xây dựng cầu và đường tạm để đảm bảo lưu thông tạm thời qua thôn Bình Lập, xã Cam Lập, TP. Cam Ranh. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, “Hiện TP đã báo cáo tỉnh và đề nghị tỉnh bố trí cống. Do đây là công trình khẩn cấp nên TP vừa thiết kế vừa thi công, với tổng mức đầu tư dự kiến 1,5 tỷ đồng. Quy mô cầu tạm được thiết kế bằng dầm bailey, đường tạm rộng 3m đắp đất và chỉ phục vụ cho người, xe máy đi thôi”, ông Dũng nói.

Bích Thuần (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Xây cầu, đường tạm qua thôn Bình Lập