Khởi động Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí – Press Cup 2019

Hà Anh|17/05/2019 09:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 13-5, Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup – Lần thứ IV – năm 2019 do Báo Gia đình Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội với buổi họp báo và lễ bốc thăm chia bảng vòng loại khu vực Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, vòng đấu loại khu vực phía Bắc năm nay với sự tham gia của 19 đội bóng, khởi tranh từ ngày 17-5 đến ngày 24-5 tại Sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam – Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Về thể thức thi đấu, các đội tham gia Vòng đấu loại khu vực Hà Nội sẽ chia thành các bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm. Các đội nhất, nhì của các bảng sẽ thi đấu chéo với nhau, loại trực tiếp ở vòng tiếp theo. Các đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu tranh nhất, nhì, ba. Đội bóng Báo CAND nằm ở Bảng G cùng với đội bóng Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng Báo Thời báo Ngân hàng. Đội bóng Truyền hình CAND nằm ở Bảng A cùng với đội bóng Đài Truyền hình Việt Nam, đội bóng Báo Hà Nội mới và đội bóng Báo Vĩnh Phúc.

Quang cảnh buổi họp báo.

Giải đấu sẽ áp dụng luật bóng đá FUTSAL của FIFA do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành, mỗi trận đấu diễn ra 25 phút và không áp dụng một số điều luật.

Để Press Cup 2019 diễn ra trong an toàn, công bằng, công tác trọng tài của giải đấu sẽ do Liên đoàn Bóng đá Hà Nội phân công và giám sát. Mỗi trận đấu sẽ có một trọng tài chính điều khiển và một trọng tài giám sát theo dõi tổng hợp. Giải cũng áp dụng hình thức kỷ luật theo văn bản Quy định về kỷ luật và Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp do Liên đoàn bóng đá Việt Nam ban hành.

Được biết, sau khi kết thúc Vòng đấu loại tại các khu vực, Vòng Chung kết Press Cup 2019 sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ bao gồm 8 đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất.

Thời gian diễn ra Vòng Chung kết là từ ngày 6-6 đến ngày 9-6 tại Sân vận động Trung tâm thành phố Cần Thơ. Chương trình Gala tổng kết cũng sẽ được tổ chức vào tối cùng ngày.

Bảng thi đấu của các đội bóng.

Đây cũng là giải đấu phong trào được tổ chức hằng năm giành cho các đội bóng đá nam của các cơ quan báo chí trên cả nước, hướng tới chào mừng Ngày Quốc khánh 2-9; Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6; đồng thời xây dựng và củng cố tinh thần giao lưu hữu nghị giữa các cơ quan báo chí, tạo tiền đề nhân rộng mô hình bóng đá phong trào trong toàn Ngành nói riêng và trong các cơ quan đoàn thể nói chung…

Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup – lần thứ IV 2019 do Báo Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Công đoàn Cục Báo chí và T&T Group tổ chức nhân dịp 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Press Cup được tổ chức nhằm tiếp tục xây dựng và củng cố tinh thần giao lưu giữa các cơ quan báo chí, tạo tiền đề nhân rộng mô hình bóng đá phong trào trong toàn Ngành nói riêng và trong các cơ quan đoàn thể nói chung. Đối tượng tham dự là các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, những người làm việc trong các cơ quan báo chí hoặc sinh hoạt trong các chi hội nhà báo.

Đội Vô địch Presscup 2019 nhận được Cúp, cờ và tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Hà Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí – Press Cup 2019