Kích cầu du lịch, Lào Cai giảm giá đến 70% dịch vụ cho du khách

Hạnh Hoàng|23/04/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hàng loạt dịch vụ du lịch đồng loạt giảm giá tới 70%, kèm theo chuỗi sự kiện đặc biệt hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo khi đến Lào Cai.

Tối 21/4, lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Hương sắc Lào Cai” năm 2021 diễn ra tại thị xã Sa Pa. Một trong những nội dung của chương trình kích cầu là gói ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá với sự tham gia của 108 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thị xã Sa Pa có 90 đơn vị, huyện Bắc Hà 2 đơn vị, TP Lào Cai và huyện Bát Xát có 8 đơn vị.

Cụ thể, các khu, điểm du lịch tham quan, điểm check-in đăng ký tham gia với mức giảm 10-70%; nhóm các cơ sở lưu trú đăng ký giảm 10-66%; nhóm cung cấp dịch vụ ăn uống, nhà hàng giảm 10-20%. Ngoài ra là các đơn vị vận chuyển đăng ký giảm 10-38%; các doanh nghiệp lữ hành giảm 20-50% gói dịch vụ và nhóm kinh doanh quà lưu niệm, massage, ngâm chân, tắm lá thuốc giảm đến 30%.

Bên cạnh chương trình giảm giá lớn chưa từng có, rất nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn sẽ được tổ chức trong suốt năm 2021.

Lào Cai kỳ vọng tạo cú hích mạnh mẽ, giúp du lịch địa phương nhanh chóng phục hồi

Lần đầu tiên Lễ hội đền Mẫu thượng và Lễ hội mùa Tình yêu sẽ diễn ra tại Sa Pa, bao gồm các chương trình như diễu hành đường phố (carnival) “Các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu”, Festival “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu”, tái hiện chợ tình Sa Pa, sự kiện “Cầu hôn vườn địa đàng” và “Đại tiệc hạnh phúc”…

Nhiều sản phẩm du lịch mới cũng sẽ ra mắt tại Lào Cai như ngày hội khám phá đá và hoa, khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn, ngày hội văn hóa dân tộc Mông bản Cát Cát, Giải Quần vợt cúp Fansipan mở rộng, khai trương điểm tham quan Hoa quả sơn và Vườn dược liệu. Các lễ hội, sự kiện văn hóa mang tính thương hiệu riêng có của huyện Bắc Hà như lễ hội Cao nguyên trắng Bắc Hà, lễ hội mận Bắc Hà… cũng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Chương trình kích cầu lớn nhất năm 2021 này cũng sẽ tạo đòn bẩy đưa thị trường du lịch nội địa Lào Cai sôi động trở lại, góp phần đưa ngành công nghiệp không khói địa phương hoàn thành mục tiêu năm 2021 đạt 5 triệu khách, tổng thu du lịch ước đạt 16.000 tỷ đồng.

Hạnh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kích cầu du lịch, Lào Cai giảm giá đến 70% dịch vụ cho du khách