Khai trương Mùa du lịch Ba Vì năm 2021 với chủ đề “Ba Vì- Khám phá và trải nghiệm mới”

Thế Đoàn – Trần Đức|18/04/2021 11:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hưởng ứng Lễ hội kích cầu du lịch nội địa do UBND thành phố Hà Nội tổ chức với chủ đề “ Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Khai trương du lịch Ba Vì năm 2021 với chủ đề “Ba Vì- Khám phá và trải nghiệm mới”.

VIDEO: Khai trương Mùa du lịch Ba Vì năm 2021 với chủ đề “Ba Vì- Khám phá và trải nghiệm mới”

Sáng ngày 18/4, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Khai trương du lịch Ba Vì năm 2021 tại Khu Du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà. Đây là hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về các sản phẩm du lịch Ba Vì. Qua đó, tăng cường giao lưu, xúc tiến, mở rộng hợp tác, mở rộng thị trường và liên kết phát triển các sản phẩm du lịch của Huyện với các địa phương khách trong toàn quốc.

Buổi lễ Khai trương du lịch Ba Vì năm 2021 được tổ chức trên mặt hồ đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ

Đến dự buổi lễ có đồng chí Chu Ngọc Anh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành của Thành phố. Về phía huyện Ba Vì có ông Dương Cao Thanh – Bí thư Huyện ủy; ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Đồng chí Chu Ngọc Anh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội (bên trái) cùng các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Mạnh Hưng – Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết: Trong nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì đã quan tâm, định hướng và phát triển du lịch nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, bản sắc văn hóa xã hội để phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Để du lịch Ba Vì thực sự phát triển, xứng tầm với những gì thiên nhiên ban tặng, với giá trị văn hóa của vùng quê giàu truyền thống lịch sử và anh hùng cách mạng, huyện Ba Vì đề nghị toàn thể các cấp chính quyền và nhân dân hãy chung tay xây dựng và bảo vệ môi trường sống của chúng ta, vì sự thịnh vượng chung của huyện và xứng đáng là trung tâm du lịch của Thủ đô và cả nước.

Ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu khai mạc buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Chu Ngọc Anh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đánh trống khai trương Mùa Du lịch Ba Vì năm 2021 và cho biết: Thời gian qua, ngành du lịch của Thành phố gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Để giúp ngành du lịch phát triển, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “ Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”. Huyện Ba Vì được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, cùng với đó là truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, vì vậy huyện còn nhiều tiềm năng để phát triển ngành du lịch. Thành phố đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Ba Vì tiếp tục đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, huy động các nguồn lực để nâng tầm du lịch bền vững, bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Đồng chí Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh trống khai trương Mùa du lịch Ba Vì năm 2021

Kết thúc buổi khai trương, các đoàn khách đã được trải nghiệm các sản phẩm du lịch trong vùng như: Thăm di tích lịch sử văn hóa: cụm di tích đền thờ Tản Viên Sơn Thánh: đền Thượng – đền Trung – đền Hạ; chùa Tản Viên, K9 Đá Chông, đền thờ Bác Hồ.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Khai trương Mùa du lịch Ba Vì 2021

Tham quan du lịch Bản Coốc tại xã Minh Quang với sản phẩm du lịch mới “Chợ phiên Mường – Dao Ba Vì”. Tham quan Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên với sản phẩm “Động băng tuyết”. Tham quan trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe tại Thiên Sơn – Suối Ngà. Tham quan trải nghiệm tại các khu điểm du lịch khác trên địa bàn huyện: Vườn quốc gia Ba Vì, Ao Vua, Tản Đà, Khoang Xanh – Suối tiên, Ba Vì Resort, Melia Ba Vi Moutain Resort…

Thế Đoàn – Trần Đức

Bài liên quan
  • Quảng Bình thực hiện tốt công tác “Nói không với rác thải nhựa”
    Moitruong.net.vn – Hưởng ứng phong trào nói không với rác thải nhựa và phòng chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh, thời gian vừa qua, các đơn vị hành chính, cơ quan nhà nước, trường học…. đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, phong trào chống rác thải nhựa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để giảm thiểu việc sử dụng rác thải nhựa một lần và các loại túi nilon khó phân huỷ, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Mùa du lịch Ba Vì năm 2021 với chủ đề “Ba Vì- Khám phá và trải nghiệm mới”