Kiên Giang: Tăng cường công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2020

Quốc Tuấn|07/02/2020 02:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Kiên Giang tiếp tục tuyên truyền về các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Hướng dẫn số 56-HD/BTGTU, ngày 05-02-2020 “Công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2020”.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham mưu đẩy mạnh, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền biển, đảo vào kế hoạch công tác năm 2020 của Ban Chỉ đạo về Biển, Hải đảo tỉnh; tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ tuyên truyền biển, đảo được đề ra. Có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền biển, đảo ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Thực hiện nghiêm việc báo cáo, trao đổi thông tin, tình hình dư luận và kết quả các hoạt động tuyên truyền biển, đảo với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo quy định và đột xuất, nhất là đối với các vấn đề nhạy cảm, mới phát sinh.

Hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền biển đạo do Kiên Giang đăng cai tổ chức.jpg

Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, chương trình tuyên truyền biển, đảo năm 2020 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Chú trọng đa dạng hóa, hiện đại hóa các hình thức cổ động tại các địa điểm, phương tiện công cộng. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kịp thời tổng hợp, cung cấp thông tin, đặc biệt là các vấn đề phức tạp, nhạy cảm, những vấn đề được dư luận quan tâm liên quan vấn đề biển, đảo để phổ biến, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Thực hiện nghiêm việc báo cáo, trao đổi thông tin, tình hình dư luận và kết quả các hoạt động tuyên truyền biển, đảo với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo quy định và đột xuất, nhất là đối với các vấn đề nhạy cảm, mới phát sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, chương trình tuyên truyền biển, đảo năm 2020 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ giáo viên và học sinh các cấp học bằng các hình thức phong phú, hiệu quả.

Báo Kiên Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang Website Kiên Giang, trang thông tin điện tử và các đặc san, bản tin chuyên ngành của các sở, ngành xây dựng kế hoạch tuyên truyền biển, đảo năm 2020; nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền biển, đảo. Tiếp tục đẩy mạnh các tuyến tin, bài đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề biên giới trên biển và thông tin, tuyên truyền về biển, đảo bằng tiếng nước ngoài, nhất là tiếng Anh và tiếng Campuchia.

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tích cực định hướng, khuyến khích hội viên văn nghệ sĩ, phóng viên tham gia sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về đề tài biển, đảo quê hương bằng các hình thức phù hợp.

Lãnh đạo 2 bên chứng kiến lễ ký kết

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức thành viên trong chủ động tuyên truyền các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo. Đưa các nội dung tuyên truyền đối ngoại và đấu tranh chống các quan điểm, luận điểm sai trái về vấn đề biên giới lãnh thổ trên biển vào các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền của đơn vị.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị –xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền biển, đảo năm 2020 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền miệng, tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ cơ sở, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng, hội viên các đoàn thể trong tuyên truyền biển, đảo.

Ban tuyên giáo các huyện, thành ủy, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền biển, đảo năm 2020. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phù hợp nhiều đối tượng. Đẩy mạnh tuyên truyền đối ngoại và đấu tranh chống các quan điểm sai trái về vấn đề biển đảo, đặc biệt là trên không gian mạng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện nghiêm việc báo cáo, trao đổi thông tin, tình hình dư luận và kết quả các hoạt động tuyên truyền biển, đảo với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo quy định và đột xuất, nhất là đối với các vấn đề nhạy cảm, mới phát sinh.

Quốc Tuấn

Bài liên quan
  • Kiên Giang đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo năm 2019
    Sáng tạo trong hình thức, phong phú về nội dung, vừa qua, Ban tuyên giáo tỉnh ủy Kiên Giang vừa ban hành văn bản số 42 về việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về vị trí,vai trò của biển, đảo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tăng cường công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2020