Kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng sụp đổ sau trận động đất mạnh tại Puerto Rico

Lê Anh (t/h)|10/01/2020 02:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều công trình tôn giáo và địa điểm du lịch ở Puerto Rico đã bị thiệt hại trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter vào ngày 6/1.

1 trong số các trận động đất tại Puerto Rico hôm 6/1 được ghi nhận ở mức 6.4 độ Richter và đây là trận động đất lớn nhất tại Puerto Rico trong vòng 102 năm.

Các trận động đất đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, toàn bộ mạng lưới điện bị tê liệt, khoảng 300.000 người không có nước sinh hoạt và gần 350 người lâm vào cảnh mất nhà cửa.

Thống đốc Wanda Vazquez đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm nhận được các nguồn trợ giúp tài chính từ chính phủ Mỹ để đối phó với hậu quả của các trận động đất.

Trận động đất đã phá hủy một kỳ quan thiên nhiên được gọi là Punta Ventana. Ảnh: NYTimes.

Nhiều công trình lịch sử và địa điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ Inmaculada Concapcion xây vào năm 1841 ở thị trấn Guayanilla, hay vách đá tự nhiên có hình hình cánh cổng Punta Ventana (còn gọi là Cửa sổ của Caribe), đã đổ sập do động đất.

USGS ước tính thiệt hại kinh tế từ trận động đất này là hơn 100 triệu USD. Đây được coi là trận động đất gây thiệt hại nhiều nhất cho Puerto Rico trong hơn một thế kỷ qua.

Lê Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng sụp đổ sau trận động đất mạnh tại Puerto Rico