Là dân văn phòng, bạn nhất định phải biết các loại ‘thần dược’ sau

Hồng Điệp|25/07/2017 08:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Dân văn phòng, đặc biệt là những người phải tiếp xúc nhiều với máy tính nhất định phải biết và bổ sung những loại thực phẩm sau để giữ cho đôi mắt thêm sáng khỏe.

nhung-thuc-pham-nao-tot-cho-mat-1

Rau muống
Ăn rau muống giúp cải thiện tình trạng của mắt khi phải làm việc trong bóng tối, giảm bớt các triệu chứng cộm mắt, khô mắt. Ngoài ra, loại rau này còn ngăn ngừa được các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, rối loạn thị lực, viêm mắt…

Cà rốt
Cà rốt có chứa nhiều beta carotene, vitamin A và lutein. Nhờ đó, nó giúp nuôi dưỡng giác mạc rõ rệt, bảo vệ các tế bào mắt khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Bí ngô
Chứa lutein, vitamin A và beta carotene nên bí ngô làm giảm sự thoái hóa của các tế bào mắt. Cứ 110gr bí ngô sẽ nạp khoảng 135mg beta carotene và 2400mg lutein vào cơ thể. Nếu thường xuyên ăn bí ngô sẽ ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Ớt

Ớt giàu vitamin A và C, B6. Vitamin A duy trì thị lực. Vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh. Vitamin B6 cũng như beta carotene, lycopene, lutein, zeaxanthi, có lợi cho mắt.

Quả óc chó

Loại quả này chứa nhiều axit béo omega-3, kẽm, vitamin, chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, giúp mắt sáng, khỏe.

Hồng Điệp

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Là dân văn phòng, bạn nhất định phải biết các loại ‘thần dược’ sau