Lâm Đồng: Đà Lạt chung tay nạo vét kênh mương ứng phó với tình hình thiếu nước tưới

Phương Nhi|11/03/2024 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để ứng phó với tình hình 'thiếu nước tưới' vào mùa khô, và ngập úng khi mùa mưa đến, chính quyền thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành nạo vét, mở rộng các kênh mương, khơi thông dòng chảy các khu vực nội ô của thành phố.

Từ đầu tháng 3 khi bắt đầu vào mùa khô, chính quyền các phường xã của TP Đà Lạt,  tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành công tác nạo vét khơi thông dòng chảy các kênh mương, khe suối, hồ lắng trên địa bàn. Điều đáng mừng là toàn bộ kinh phí đều là nguồn xã hội hóa, bên cạnh đó, nhiều bà con đang sinh sống và canh tác dọc hai bên kênh mương, khe suối đều tự nguyện tham gia nạo vét, dọn dẹp, đồng thời sẵn sàng hiến đất để phát quang mở rộng bờ đê.

img_6851.jpeg
Cơ quan chức năng TP Đà Lạt đưa máy móc xuống nạo vét, khơi thông dòng chảy. Ảnh: Mai Hương

Việc sớm tiến hành nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy cho các con suối là việc cấp thiết vì những năm gần đây vào mùa mưa mực nước tại các sông suối tại Đà Lạt dâng cao, cùng với mật độ dân số tăng nhanh khiến các dòng suối bị bồi lắng, chứa nhiều chất thải xây dựng, sinh hoạt và nông nghiệp nên dòng chảy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này đã khiến nước từ suối tràn vào nhà dân và khu vực sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Theo cơ quan chức năng cho biết hiện nay tp Đà Lạt có 20 hồ lắng chứa nước cùng với hệ thống kênh mương, sông suối dày đặc, tuy nhiên đa số đã bị bùn đất bồi đắp đầy trong khi kinh phí để nạo vét hàng năm rất lớn lên đến hàng trăm tỉ đồng. Vì vậy việc chung tay đóng góp sức người sức của của các doanh nghiệp và người dân để nạo vét khơi thông dòng chảy là điều đáng mừng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Đà Lạt chung tay nạo vét kênh mương ứng phó với tình hình thiếu nước tưới