Lào Cai: Lễ hội Đền Mẫu Thượng ở Sa Pa mở đầu chuỗi hoạt động kích cầu du lịch

Hoàng Linh|11/04/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND thị xã Sa Pa tổ chức lễ hội đền Mẫu Thượng nhằm tôn vinh thánh Mẫu Liễu Hạnh và những công lao to lớn mà bà đã đem lại cho người dân Việt Nam nói chung và người dân Sa Pa nói riêng.

Sự kiện Lễ hội đền Mẫu Thượng hứa hẹn sẽ thu hút hàng vạn du khách đến tham quan, thưởng ngoạn

Theo đó, từ ngày 10/4/2021 đến ngày 17/4/2021, tại trung tâm thị xã Sa Pa sẽ diễn ra chương trình Lễ hội đền Mẫu Thượng ‘Linh thiêng thánh Mẫu Thượng ngàn’. Đây là một trong những sự kiện mở màn cho các hoạt động kích cầu du lịch Sa Pa năm 2021.

Đền Mẫu Thượng cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 3 km về phía Tây Bắc, là nơi thờ Công chúa Liễu Hạnh – một trong bốn vị tứ bất tử được nhân dân tôn vinh theo quan niệm của người Việt Nam. Đây là một trong ba ngôi đền nổi tiếng và là khu di tích lịch sử – văn hóa quan trọng của Sa Pa, đã được công nhận là Di tích Lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Di tích đền Mẫu Thượng đã và đang mang những giá trị thiết thực về lịch sử; giáo dục truyền thống văn hóa và giá trị tâm linh đối với nhân dân và khách du lịch Sa Pa.

Trong thời gian lễ hội được tổ chức, thị xã Sa Pa sẽ trưng bày Chuyên đề Đạo Mẫu Việt Nam, giới thiệu các không gian trình diễn tín ngường thờ Mẫu của Việt Nam, hệ thống đền Mẫu và tín ngưỡng thờ Mẫu tại Lào Cai và Sa Pa; giới thiệu các trang phục và hiện vật phục vụ tín ngưỡng thờ Mẫu các vùng miền Việt Nam… Bên cạnh đó, thị xã Sa Pa cũng tổ chức Liên hoan Chầu văn, Lễ hội đường phố các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu; Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu, lễ tế dân gian…

Hoàng Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Lễ hội Đền Mẫu Thượng ở Sa Pa mở đầu chuỗi hoạt động kích cầu du lịch