Lắp máy lạnh ngăn bụi cho học sinh do thi công sân bay Long Thành

Hoàng Anh|10/04/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm hạn chế bụi từ dự án xây dựng sân bay Long Thành gây ô nhiễm trường học, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, giáo viên, chủ đầu tư dự án quyết định chi khoảng 300 triệu đồng hỗ trợ lắp máy lạnh.

Trong những ngày qua, việc thi công san lấp sân bay Long Thành đã khiến bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân, học sinh gần khu vực dự án. Để ngăn bụi bay vào trường học, UBND huyện Long Thành đã đề nghị với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 hỗ trợ kinh phí để lắp đặt máy lạnh tại một số trường học trên địa bàn nhằm hạn chế ảnh hưởng của bụi phát tán trong quá trình thi công dự án.

bui.jpg
Bụi từ công trường sân bay Long Thành phát tán vào Trường tiểu học Bình Sơn.

Theo dự kiến, kinh phí mà Ủy ban nhân dân Long Thành đề nghị hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng và các máy lạnh sẽ được ưu tiên gắn tại các lớp học thuộc các trường học xã Bình Sơn, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bụi phát tán trong quá trình thi công dự án sân bay Long Thành.

Nếu được ACV hỗ trợ, huyện Long Thành sẽ tiến hành lắp máy lạnh ngay tại các phòng học, qua đó giảm thiểu bụi ảnh hưởng đến việc học tập, giảng dạy của học sinh và giáo viên.

Được biết, sau khi nhận được đề nghị trên của Ủy ban nhân dân huyện Long Thành, phía ACV đã thống nhất hỗ trợ số tiền khoảng 300 triệu đồng để địa phương lắp đặt máy lạnh tại một số trường học thuộc xã Bình Sơn.

Theo báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án do Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, với đại công trường lớn như dự án sân bay Long Thành thì không thể đảm bảo xử lý bụi đạt 100%.

ACV quán triệt nhà thầu cố gắng thực hiện đảm bảo vấn đề môi trường để giảm thiểu bụi đỏ phát tán ra khu dân cư. Cụ thể, ACV tăng cường gần 60 xe bồn tưới nước, đào hơn 10 hồ chứa nước (dung tích 1.200m3/bể), điều động 2 xe chữa cháy từ miền Tây đến hỗ trợ tưới nước dạng phun mưa, trước khi có phương án lắp máy lạnh trong lớp học bảo vệ các em học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp máy lạnh ngăn bụi cho học sinh do thi công sân bay Long Thành