Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hoàng Liên|18/08/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa thông báo, ngày Quốc khánh (2-9) trùng vào thứ tư nên người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày.

Theo quy định tại Bộ luật Lao động 2012, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương ngày Quốc khánh 2/9 dương lịch là 1 ngày.

Quốc khánh năm nay rơi vào thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ lễ.

Nếu người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ thì được hưởng thêm tối thiểu khoản tiền lương bằng 300% mức lương làm việc trong ngày đó.

Người lao động được nghỉ một ngày vào dịp Quốc khánh năm nay do 2/9 rơi vào thứ tư nên không có nghỉ bù.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ Quốc khánh cố định, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đây là năm cuối cùng áp dụng lịch nghỉ lễ Quốc khánh một ngày. Từ năm 2021, theo Bộ luật Lao động (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, người lao động nghỉ hai ngày trong dịp này là 2/9 và thêm một ngày liền kề. Việc lựa chọn ngày 1/9 hoặc 3/9 do Bộ LĐTB&XH tham mưu và Chính phủ quyết định tùy theo từng năm.

Hoàng Liên

Bài liên quan
  • Giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
    Moitruong.net.vn – Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã mở ra bước ngoặt lớn của cách mạng, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9