Mexico: Miễn phí sử dụng phương tiện công cộng để giảm thiểu ÔNMT

Bảo Trung|24/05/2017 07:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hệ thống Giám sát khí quyển (SMA) của Mexico cho biết chỉ số ô nhiễm ozone ở thủ đô Mexico đã đạt đến 183 điểm vào lúc 18:00 theo giờ địa phương ngày 23/5.

Mexico miễn phí sử dụng phương tiện công cộng để giảm thiểu ÔNMT

Vì vậy SMS kêu gọi người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là trẻ em, người già cùng với những người mắc bệnh đường hô hấp và tim mạch.

Trước đó vào ngày 22/5, Ủy ban Môi trường Mexico một lần nữa phải kích hoạt báo động ô nhiễm không khí cấp 1 tại khu vực thung lũng Mexico do nồng độ ozone đạt mức 162 điểm theo Chỉ số chất lượng không khí đô thị (Imeca).

Trước tình trạng trên, chính quyền thủ đô đã ra lệnh hạn chế lưu lượng giao thông trong thành phố hiện bao gồm khoảng 1,5 triệu phương tiện.

Các nhà máy sản xuất đã được yêu cầu cắt giảm 30-40% lượng khí thải trong khi khoảng 20% số trạm xăng dầu phải tạm ngừng hoạt động.

Ba tuyến Mexibus (với 200 xe có khả năng chuyên chở gần 300.000 lượt khách/ngày) và tuyến cáp treo Mexicable (vận chuyển 20.000 lượt hành khách/ngày) sẽ phục vụ miễn phí trong thời gian Ủy ban Môi trường thành phố duy trì các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, như hạn chế sử dụng xe riêng, chỉ cho phép sử dụng xe cá nhân, cơ quan và xí nghiệp luân phiên hoạt động một số ngày nhất định trong tuần.

Bảo Trung


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Miễn phí sử dụng phương tiện công cộng để giảm thiểu ÔNMT