Miền Bắc sắp đón đợt mưa lớn nhiều ngày

Minh Hân|03/06/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu vực Bắc Bộ khả năng từ chiều tối và đêm ngày 05-10/6, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 4/6, ngày 5/6 nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Thời tiết Bắc Bộ 2 ngày cuối tuần chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm 03/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng đồng bằng, trung du, Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ khoảng chiều tối và đêm 05/6, rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc và dịch dần xuống khu vực Bắc Bộ. Từ khoảng đêm 05/6, vùng hội tụ gió lên đến 5000m có khả năng hình thành trên khu vực Bắc Bộ.

Do vậy, khu vực Bắc Bộ ngày 05/6 ở Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng. Từ chiều tối và đêm ngày 05-10/6, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày 11-12/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 05-12/6, ở khu vực Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng Bắc Trung Bộ từ ngày 06/6 nắng nóng dịu dần. Khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 06-10/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Minh Hân

Bài liên quan
  • [Infographic]: Giải pháp ứng phó thiên tai tại Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu toàn cầu, hằng năm phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai, với cường suất lớn, tính chất ngày càng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đã có những giải pháp được triển khai trên phạm vi cả nước để ứng phó và giảm nhẹ thiệt hại do thời tiết, thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón đợt mưa lớn nhiều ngày