Mỏ Bạch Hổ: Khai thác hơn 230 triệu tấn dầu từ tầng đá móng

Quỳnh Dao (T/h)|06/09/2018 08:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 6-9, hội nghị khoa học kỷ niệm 30 năm khai thác dầu từ tầng đá móng mỏ Bạch Hổ (6-9-1988 – 6-9-2018), tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) tổ chức.

>>> Quảng Nam: Đẩy mạnh thanh, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018

Mỏ Bạch Hổ. Ảnh Zing

Đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 230 triệu tấn dầu từ tầng đá móng (dầu khai thác từ tầng đá móng hiện chiếm hơn 85% sản lượng), cung cấp vào bờ hơn 34 tỷ m3 khí đồng hành, doanh thu đạt gần 78 tỷ USD; nộp ngân sách hơn 48 tỷ USD,…Việc phát hiện và đưa vào khai thác thành công thân dầu trong đá móng ở mỏ Bạch Hổ đã tạo nên một bước ngoặt lịch sử cho ngành dầu khí Việt Nam.

Báo Nhân Dân đưa tin, tại hội nghị, Ban tổ chức đã lựa chọn 12 trong tổng số 60 báo cáo khoa học để trình bày và thảo luận. Các nhà khoa khọc, nhà quản lý đều khẳng định việc Vietsovpetro duy trì được sản lượng tại mỏ Bạch Hổ sau 32 năm khai thác như hiện nay là một kỳ tích. Điều này thể hiện trí tuệ, năng lực và sự quyết tâm rất lớn của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro.

Hội nghị cũng nhìn nhận, đánh và đề xuất những giải pháp tối ưu để khai thác có hiệu quả mỏ Bạch Hổ trong giai đoạn cuối. Đồng thời tiếp tục thăm dò, tìm kiếm các thân dầu tương tự trên thềm lục địa Việt Nam.

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỏ Bạch Hổ: Khai thác hơn 230 triệu tấn dầu từ tầng đá móng