Một cháu bé tử vong bất thường khi phẫu thuật gãy xương cẳng chân tại bệnh viện 108

Tú Anh (T/h)|08/07/2019 11:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khoảng 16h20p ngày 7/7, cháu L.Đ.Khoa (sinh năm 2014, ở Hoà Nam – Ứng Hoà – HN ) bị gãy xương chày chân được đưa vào viện 108 cấp cứu do tai nạn giao thông.

Theo thông tin ghi nhận, vào khoảng 16h20p ngày 7/7/2019, cháu L.Đ.Khoa được gia đình đưa vào Bệnh viện 108 cấp cứu do tai nạn giao thông. Theo chuẩn đoán, cháu Khoa bị gãy 1/3 xương chày chân phải. Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, khỏe nhưng do còn nhỏ nên cháu khóc, không phối hợp cho làm thủ thuật. Các bác sỹ bệnh viện 108 đã tiến hành cho gây mê để ngủ.

 Gia đình đau xót trước sự ra đi bất ngờ của cháu Khoa. Ảnh: Sinh Nguyễn

Bệnh nhân vẫn tự thở và được cho nằm nghiêng. Đến khoảng 21h ngày 7/7/2019, các bác sỹ tiến hành gây tê tủy sống với liều lượng 0,15mg/kg cân nặng. Sau khi gây tê tủy sống, cháu Khoa có dáu hiệu oxy tụt thấp, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu nhưng 2 phổi của bệnh nhân nở kém, oxy tiếp tục tụt thấp.

Các bác sỹ tiếp tục cấp cứu ép tim ngoài lồng ngực, trợ tuần hoàn, trợ hô hấp, huy động các kíp hỗ trợ hút dịch dạ dày, tiếp tục thông khí, hồi sức tích cực bằng các thuốc trợ tim vận mạch, điều chỉnh thăng bằng kiềm toan. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, đồng tử giãn. Đến 01h15phút ngày 8/7/2019, cháu Khoa tử vong.

Sau khi cháu Khoa tử vong, sáng ngày 8/7/2019, đại diện Bệnh viện 108 và gia đình đã có buổi làm việc và tiến hành lập biên bản sự việc. Tại buổi làm việc, đại diện gia đình yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cháu Khoa tử vong. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng khác vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân nếu có.

Cuộc gặp sáng 8-7 giữa gia đình bệnh nhi và đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ảnh: Sinh Nguyễn

Được biết gia đình cháu Khoa có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố cháu mới bị tai nạn dẫn tới mất sức lao động, mẹ cháu Khoa cũng mới sinh. Người thân trong gia đình không khỏi xót xa trước sự ra đi đột ngột của cháu Khoa.

Hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân cháu Khoa tử vong.

Tú Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cháu bé tử vong bất thường khi phẫu thuật gãy xương cẳng chân tại bệnh viện 108