Mực nước sông Lô xuống thấp chưa từng có trong nhiều năm qua

Hoàng Anh|19/05/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 18/5, mực nước sông Lô đoạn qua thành phố Tuyên Quang lúc 13h đã xuống thấp kỷ lục với mức 11,43 m. Đây là mức nước thấp chưa từng có trong nhiều năm qua.

Theo đó, mực nước sông Lô xuống thấp đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân, đặc biệt là các hộ dân nuôi cá lồng bè dọc theo 2 bờ sông.

song-lo.jpg
Mực nước sông Lô xuống mức thấp kỷ lục

Theo chuyên gia khí tượng thủy văn, do tác động của hiện tượng Enlino, thời tiết ít mưa, các đợt nắng nóng xuất hiện khốc liệt và kéo dài hơn so với trung bình nhiều năm đã ảnh hưởng đến mực nước tại hệ thống sông, suối trên địa bàn.

Để ứng phó với hiện tượng thời tiết bất thường, Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo nắng nóng, để chủ động, thực hiện các giải pháp trong sản xuất, sinh hoạt, hạn chế thấp nhất tổn thất do nắng nóng gây ra.

Bài liên quan
  • Tuyến đê sông Lô qua tỉnh Tuyên Quang  nguy cơ bị vỡ
    Moitruong.net.vn – Hiện nay, trên tuyến sông Lô chạy qua TP. Tuyên Quang và huyện Sơn Dương xuất hiện nhiều khu vực sạt lở ở mức nguy hiểm, ảnh hưởng đến an toàn hành lang bảo vệ đê, làm mất diện tích đất soi bãi của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mực nước sông Lô xuống thấp chưa từng có trong nhiều năm qua