Mường La (Sơn La) thiệt hại ước tính 500 triệu đồng do mưa lốc

05/04/2018 08:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sơn La: Mộc Châu, Mường La gió lốc, mưa đá gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân

(Moitruong.net.vn) – Khoảng 18h30 ngày 4/4, trên địa bàn một số xã của huyện Mường La (Sơn La) đã xảy ra gió lốc, mưa to gây thiệt hại ước tính 500 triệu đồng.

>>>

Một trường học bị sập do mưa lốc

Trận mưa lốc đã khiến nhà cửa, tài sản, hoa màu của nhân dân bị ảnh hưởng, thiệt hại tại các xã: Mường Bú, Nặm Păm và thị trấn Ít Ong

Trong đó, mưa lốc làm 2 người bị thương; 1 nhà sập đổ, 33 nhà ở và 3 phòng học tại Trường Mầm non Sông Đà bị tốc mái, ước tổng thiệt hại 500 triệu đồng.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo các xã huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đưa người bị thương đến các cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa. Trong đó, huy động nhân dân và đoàn viên thanh niên ngay tại cơ sở sửa chữa lại nhà cho những nhà bị hư hỏng. Đồng thời, chỉ đạo các thành viên phụ trách cơ sở phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, tránh mưa lũ trên địa bàn huyện.

Trước đó, trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/3 trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá và giông lốc trên diện rộng. Trong đó, tại hai huyện Mộc Châu và Mường La là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do gió lốc và mưa đá gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

Nhân Mã (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường La (Sơn La) thiệt hại ước tính 500 triệu đồng do mưa lốc