Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng để giảm rủi ro do cháy rừng

Minh Anh (t/h)|25/10/2019 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tập đoàn Điện lực và Khí đốt Pacific của Mỹ đã tiến hành cắt điện diện rộng ở 17 hạt thuộc bang California nhằm phòng ngừa nguy cơ cháy rừng.

Ngày 23/10, công ty cung cấp năng lượng Pacific Gas & Electric (PG&E) của Mỹ thông báo sẽ cắt điện tại nhiều khu vực ở 17 hạt thuộc bang California nhằm giảm rủi ro cháy rừng lan rộng do gió lớn và thời tiết khô nóng.

Công ty đã quyết định sẽ cắt điện trong hai ngày 23 và 24/10 để đảm bảo an toàn. Việc cắt điện sẽ được thực hiện tại 17 hạt của Bắc California, ảnh hưởng đến 179.000 khách hàng tại khu vực Sierra Foothills và North Bay.

Ảnh minh họa

PG&E nhấn mạnh sẽ có những khách hàng vẫn bị cắt điện dù không ở khu vực hứng chịu thời tiết khắc nghiệt và thời gian bắt đầu cắt điện sẽ phụ thuộc vào từng địa điểm. Công ty khẳng định đã chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện và máy bay để tiến hành cắt điện, kiểm tra, sửa chữa và khôi phục lưới điện.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS), đợt gió khô nóng từ các ngọn núi của bang California, còn gọi là gió Santa Ana, với sức gió có thể lên tới 97km/h, sẽ bắt đầu từ tối 23/10 (theo giờ địa phương). Đợt gió nóng này có thể gây ra tình trạng nhiệt độ cao nhất trong năm tại Los Angeles, San Diego và Nam California.

Gió có thể làm ảnh hưởng tới các đường dây tải điện và gây cháy tại những nơi có nhiều cây cỏ hanh khô. Tình trạng nguy hiểm này được dự báo có thể sẽ kéo dài qua ngày 25/10.

Trước đó đầu tháng 10, Tập đoàn điện lực này cũng sẽ tiến hành giai đoạn thứ hai của kế hoạch cắt điện diện rộng đối với gần 250.000 hộ gia đình và doanh nghiệp khác. Sự cố cắt điện này đã ảnh hưởng đến các hoạt động giao thông và đời sống của người dân. Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng buộc phải đóng cửa.

Thông tin về lịch cắt điện và cảnh báo đỏ về cháy rừng đã được thông báo trên toàn bang để người dân chủ động có phương án dự phòng.

Minh Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng để giảm rủi ro do cháy rừng