Mỹ đóng cửa 46 trường học vì virus lạ

Hạnh An (t/h)|25/11/2019 06:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một loại virus dễ lây lan cho các học sinh xuất hiện khiến tất cả các trường ở học khu số 51 (Mesa, bang Colorado, Mỹ) đã phải đóng cửa dài ngày.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử học khu số 51 (Mỹ) phải đóng cửa các trường học vì dịch bệnh. Tổng cộng có 46 trường thuộc học khu này bị ảnh hưởng. Việc đóng cửa này kéo dài cho đến hết kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Học khu này bao gồm nhiều trường tiểu học, trung học với số lượng học sinh, giáo viên, nhân viên đứng thứ 14 tại bang Colorado. Có tới hơn 22.000 học sinh đang theo học ở các trường trong khu vực. Bên cạnh đó, có hơn 2.700 giáo viên và nhân viên làm việc tại các nhà trường.

Học khu 51 thuộc hạt Mesa sẽ mở cửa lại các trường học sau Lễ Tạ ơn

Ông Jeff Kuhr, Giám đốc điều hành Cơ quan Y tế công cộng hạt Mesa, cho hay hiện chưa xác định được chính xác loại virus này nhưng nó hoạt động giống như Norovirus – virus gây tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Các triệu chứng do virus này gây ra thường kéo dài 12 đến 24 tiếng.

Nhiều học sinh nhiễm virus đã nôn ra sàn nhà do không kịp vào nhà vệ sinh hay kiếm tìm thùng rác. Theo ông Kuhr, chất nôn có thể khiến mọi thứ trong bán kính 25 feet (khoảng 8 mét) bị nhiễm virus. Các trường đã cố gắng chống lại sự bùng phát với nhiều quy trình làm sạch như tẩy rửa, phun thuốc khử trùng.

Norovirus, đôi khi được gọi là “bọ bụng”, dễ lây qua các đường tiếp xúc trực tiếp, dùng thức ăn hay nước uống bị nhiễm bệnh, hay do việc chạm vào các bề mặt bị nhiễm Norovirus và bỏ vào miệng.

Hạnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đóng cửa 46 trường học vì virus lạ