Mỹ: Động đất 6,4 độ richter tấn công Nam California trong ngày quốc khánh

Ngọc Linh (t/h)|05/07/2019 02:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter vừa xảy ra ở Nam California, Mỹ gây ra hỏa hoạn và làm hư hỏng nhiều tòa nhà tại một thành phố ở phía đông bắc của Los Angeles.

Theo hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), cơn địa chấn mạnh 6,4 độ richter, mạnh nhất trong hai thập niên ở khu vực này, xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 4/7 (giờ miền đông nước Mỹ) gần thành phố Ridgecrest cách Los Angeles khoảng 182km về hướng đông bắc.

Người dân ở thành phố Los Angeles cách tâm chấn 258 km và ở Las Vegas thuộc bang Nevada láng giềng đều cảm nhận được rung chấn. Hàng chục dư chấn đã được ghi nhận và có thể tiếp tục xảy ra, một số có thể mạnh đến 5 độ.

Động đất mạnh tấn công nước Mỹ. Một con đường bị nứt do động đất. Ảnh: CNN

Sở cứu hỏa ở hạt Kern cho biết họ đã được triển khai để giải quyết “gần 20 sự cố, từ hỗ trợ y tế đến các vụ hỏa hoạn” và việc sơ tán được tiến hành tại bệnh viện Khu vực Ridgecrest. Sở cứu hỏa hạt San Bernardino nói rằng các công trình chịu mức độ thiệt hại khác nhau, bao gồm các tòa nhà có vết nứt nhỏ, đường ống nước bị vỡ, đường dây điện bị đứt và mặt đường nứt vỡ nhưng không có thương tích hoặc hỏa hoạn.

Tâm chấn của trận động đất nằm tại hoặc bên rìa bãi thử bom trên sa mạc của Hải quân Mỹ, được gọi là China Lake. Cơ sở này rộng 445.000 ha và hải quân kiểm soát chặt chẽ không phận phía trên nó. Hải quân phát triển và thử nghiệm tên lửa, bom, đạn pháo và các loại vật liệu chiến tranh khác tại đây.

Thị trưởng Ridgecrest, bà Peggy Breeden cho biết bà đã ban bố tình trạng khẩn cấp, nhằm cho phép thành phố nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức bên ngoài. Hiện thành phố này cũng đang xảy ra tình trạng mất điện.

Bệnh viện khu vực Ridgecrest đã được sơ tán. Khoảng 15 bệnh nhân thuộc phòng cấp cứu đã được di chuyển tới bệnh viện khác.

Lucy Jones, nhà nghiên cứu địa chấn thuộc USGS, nói rằng có hơn 80 cơn dư chấn đã xảy ra trong vòng vài giờ sau trận động đất, một số kéo dài hơn 3 giây. Trong khi, theo CNN dẫn lời nhà nghiên cứu địa chấn Robert Graves, có ít nhất 159 cơn dư chấn với cường độ 2,5 độ richter hoặc lớn hơn đã được ghi nhận.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Động đất 6,4 độ richter tấn công Nam California trong ngày quốc khánh