Nga hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 120 năm qua

Nhật Mai|23/06/2021 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nắng nóng kỷ lục dự kiến ​​sẽ “tấn công” hầu khắp các khu vực của nước Nga trong tuần này, nhiệt độ ở thủ đô Moscow có thể tăng lên hơn 36°C.

Các quan chức y tế Nga đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của thời tiết cực kỳ nóng. Ông Evgeny Tishkovets, một chuyên gia tại Trung tâm Khí tượng Phobos ở Moscow, cho biết, “nhiệt độ sẽ vượt quá nền nhiệt thông thường trong tháng 6 hàng năm từ 13 đến 15°C”.

Ông Evgeny Tishkovets cho biết thêm: “Hơn nữa, hầu như mỗi ngày sẽ đánh dấu một loạt các kỷ lục về mức nhiệt chưa từng được ghi nhận trước đây trong hơn 100 năm thống kê nhiệt độ. Rất có thể kỷ lục về mức nhiệt sẽ bị phá vỡ trong cả tháng 6, điều chưa từng diễn ra kể từ năm 1901, với nhiệt độ không khí là 34,7 °C. Nền nhiệt tương tự chỉ được ghi nhận cách đây 120 năm”.

Đây đợt nắng nóng khốc liệt chưa từng thấy trong 120 năm qua tại Nga. (Ảnh: AP)

Vùng liên bang trung tâm, một trong 8 vùng liên bang của Nga, nơi sinh sống của hơn 38 triệu người dân, sẽ chứng kiến ​​mức độ bức xạ tia cực tím cao lên tới mức nguy hiểm, có thể dẫn đến bệnh ung thư và các vấn đề về sức khỏe khác. Giám đốc Khoa học Trung tâm Khí tượng Thủy văn của Nga, ông Roman Vilfand, nói với RIA Novosti, “tình trạng nắng nóng như vậy rất hiếm xảy ra ở nước Nga, quốc gia thuộc châu Âu” và cảnh báo rằng, người dân nên “cẩn trọng với ánh nắng mặt trời cực mạnh”.

Cơ quan Giám sát sức khỏe Rospotrebnadzor thông báo rằng, các chủ sử dụng lao động nên xem xét giảm 1 giờ trong tổng thời gian làm việc mỗi ngày nếu nhiệt độ tại văn phòng và không gian làm việc tăng quá 28,5°C (83 độ F) và giảm 2 giờ nếu thời tiết nóng hơn.

Nhật Mai

Bài liên quan
  • Bão Hagupit gây mưa lớn tại Thượng Hải (Trung Quốc)
    Moitruong.net.vn – Hagupit – cơn bão số 4 trong năm nay của Trung Quốc, mang theo mưa lớn suốt từ ngày 3/8, đã gây ngập lụt nhiều khu vực tại thành phố Thượng Hải của nước này, khiến giao thông bị đình trệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 120 năm qua