Nga tạm ngừng nhập khẩu sản phẩm thịt lợn từ bang Alagoas của Brazil

Ngọc Ánh (t/h)|28/12/2019 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cục Kiểm soát Thú y và Kiểm dịch Thực vật Nga quyết định tạm ngừng nhập khẩu lợn, thịt lợn và các sản phẩm liên quan từ bang Alagoas, miền Đông Bắc Brazil.

Cục Kiểm soát Thú y và Kiểm dịch Thực vật Nga (Roseljoznadzor) ngày 26/12 thông báo tạm thời ngừng nhập khẩu lợn, thịt lợn và các sản phẩm liên quan từ bang Alagoas, miền Đông Bắc Brazil, do phát hiện dịch tả lợn đang ảnh hưởng tới khu vực này.

Quyết định trên sẽ được áp dụng đối với mặt hàng và phụ phầm có nguồn gốc từ lợn, các loại thức ăn cho lợn, ngoại trừ phụ gia thực phẩm tổng hợp hóa học và vi sinh, thức ăn gia súc đã được xử lý nhiệt. Ngoài ra, Nga cũng ngừng nhập khẩu thiết bị, dụng cụ phục vụ chăn nuôi, giết mổ lợn từ bang Alagoas.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tất cả các lô hàng thịt lợn mua từ Alagoas từ ngày 1/10 đến nay sẽ được trả lại hoặc đưa đi xét nghiệm để phát hiện liệu có virus dịch tả lợn hay không. Rosseljoznadzor cũng thông báo hạn chế hoạt động vận chuyển hàng động vật sống dễ bị nhiễm dịch tả lợn quá cảnh từ bang Alagoas vào Nga.

Hồi cuối tháng 12/2017, các nhà chức trách Nga cũng đã tạm ngừng mua thịt bò và thịt lợn của Brazil, do phát hiện có chất tăng trọng, tạo nạc ractopamine trong một số lô hàng xuất sang Nga. Tuy nhiên đến tháng 11/2018, Nga nhập khẩu trở lại thịt bò và thịt lợn từ nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tạm ngừng nhập khẩu sản phẩm thịt lợn từ bang Alagoas của Brazil