Ngày hội “Hiến máu giọt hồng tri ân, Hội quân hành trình Đỏ” năm 2017

30/07/2017 08:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 29/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Quốc gia đã phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyên Thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân, Hội quân hành trình Đỏ” năm 2017.

Ban tổ chức cùng các đại biểu tại lễ khai mạc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân”

Phát biểu tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội chữ thập Đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện cho biết: “Hành trình Đỏ” không chỉ là hành trình mang đậm tính chuyên môn mà còn là hành trình khơi dậy sức mạnh cộng đồng, chung tay vì một Việt Nam không còn tình trạng thiếu máu.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ 2017 đã trải qua 28 ngày hiến máu tại 28 tỉnh, thành phố thu hút hàng chục nghìn người dân đến tham gia và thu được gần 35.000 đơn vị máu. Cũng trong gần một tháng qua, hàng chục nghìn người bệnh trên toàn quốc được đón nhận dòng máu nghĩa tình, yêu thương từ cộng đồng. Nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công Hành trình Đỏ với hơn 1.000 đơn vị máu tiếp nhận được như: Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Phòng…

Với sức lan tỏa mạnh mẽ của Hành trình Đỏ, bà Nguyễn Thị Xuân Thu đề nghị Ban tổ chức Hành trình Đỏ tiếp tục duy trì tổ chức Hành trình Đỏ phát triển, sáng tạo trên quy mô rộng khắp với nhiều hình thức phong phú để phát triển đồng đều phong trào hiến máu tình nguyện tại các địa phương nhằm khắc phục tối đa tình trạng thiếu máu trong dịp hè.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại chương trình

Tại Hà Nội, đoàn Hành trình Đỏ 2017 đã tham gia chuỗi hoạt động liên tục từ ngày 27 – 31/7, trong đó, điểm nhấn là ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân (dự kiến tiếp nhận được 5.000 đơn vị máu). Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, Phó Ban Thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện Thành phố khẳng định: Trong những năm qua, với sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Thành phố và cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Chữ thập đỏ Thành phố và Viện huyết học và truyền máu Trung ương, công tác HMTN của Thủ đô đã có những chuyển biến mạnh mẽ, kết quả hiến máu hàng năm đều vượt chỉ tiêu do BCĐ Quốc gia giao.

Đặc biệt, năm 2016, Thành phố đã tiếp nhận trên 193.000 đơn vị máu, đạt tỷ lệ dân số hiến máu trên 2,4% và trong 6 tháng đầu năm 2017, đã tiếp nhận được 130.000 đơn vị máu, đạt kế hoạch 74% năm. Phong trào hiến máu đã phát triển sâu rộng ở tất cả các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, học viện, trở thành nét đẹp văn hóa của các đơn vị và người dân Thủ đô.

Phát biểu tại chương trình, GS, TS Nguyễn Anh Trí, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ lần thứ V, năm 2017 cho biết, Hành trình đỏ năm 2017 có quy mô lớn nhất, dừng chân ở nhiều địa phương nhất, tiếp nhận lượng máu nhiều nhất và sử dụng hiệu quả nhất. Là hành trình đầy nhân ái, thể hiện trách nhiệm của các bạn trẻ với xã hội.

Cũng tại chương trình này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao quyết định chứng nhận Hành trình Đỏ là hành trình xuyên Việt độc đáo, hiệu quả và ý nghĩa.

Chiều cùng ngày, chương trình Gala “5 năm một chặng đường”, Bế mạc Hành trình Đỏ 2017 được tổ chức. Trong chương trình còn có màn xếp hình kỷ lục lá cờ đỏ sao vàng với sự tham gia của hơn 2.000 tình nguyện viên. Hình ảnh này sẽ lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng, hướng tới truyền thông với mục tiêu “Hành trình Đỏ – Kết nối dòng máu Việt”.

Thu Uyên

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội “Hiến máu giọt hồng tri ân, Hội quân hành trình Đỏ” năm 2017