Ngày Vía Thần Tài, giá vàng chính thức vượt mốc 45 triệu đồng/lượng

Minh An|03/02/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dù đang trong dịch virus Corona nhưng, thị trường vàng trong nước sôi động ngày “Ngày vía Thần Tài” (mùng 10 Tết) bởi theo quan niệm, mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm là ngày vía Thần Tài. Ngoài sắm lễ cúng Thần Tài thì những năm gần đây, nhiều người dân đã đi mua vàng như một cách cầu may cho cả năm.

Để tránh phải xếp hàng ở nơi đông người, nhất là khi dịch virus Corona đang lây lan, nhiều người lựa chọn đi mua vàng sớm.

Ngày Thần Tài năm nay, vào ngày 3/2/2020 (ngày 10 Tháng Giêng) đúng vào thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhiều người dân vẫn đi từ sáng sớm đến cửa hàng vàng chờ mua vàng lấy may. Đáng chú ý là mọi người đều đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh.

Giá vàng trong nước ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) đang đứng ở mức cao, trên 45 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Vàng Thăng Long bán ra ở mức 44,90 triệu đồng/lượng, mua vào 44,05 triệu đồng. Giá vàng SJC giao dịch ở mức 44,90 triệu đồng/lượng bán ra và mua vào ở mức 44,10 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 44,85 triệu đồng/lượng.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài năm nay, các thương hiệu vàng cũng tung ra nhiều sản phẩm độc đáo.

DOJI cho biết, đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột của DOJI được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách.

“Các sản phẩm Đồng vàng Kim Tý của DOJI được tính theo giá niêm yết của vàng SJC, với trọng lượng 1 chỉ – 2 chỉ – 5 chỉ, đáp ứng tối đa nhu cầu tích trữ – đầu tư – quà tặng, linh hoạt với mọi khả năng tài chính của khách hàng. Chính vì vậy, Đồng vàng Kim Tý đang giữ vị trí quán quân trong bộ sưu tập sản phẩm DOJI tung ra trong dịp Thần Tài này”, đại diện DOJI cho biết.

Đặc biệt, siêu phẩm Âu vàng Phúc Long được sản xuất bằng công nghệ 3D đỉnh cao vừa mới ra mắt của DOJI được dự báo sẽ tiếp tục khuấy đảo thị trường Vàng Thần Tài năm nay.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng đã chuẩn bị sản phẩm Đắc Lộc Đài Tâm linh may mắn để người dân mua được vàng sẽ thỉnh trống âm vang may mắn và được tặng một đốc thần tài may mắn để treo tại tư gia cho cả năm sung túc, phát tài…

Ngoài ra, Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long (được người dân coi là vàng tài sản) các bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, một cây nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách mua vàng cầu may và làm vốn, giữ tài sản trong ngày Lộc Thần Tài.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã tăng mạnh và hiện đang chuyển động quanh ngưỡng 1.590 USD/ounce, sát đỉnh cao 7 năm trong bối cảnh nỗi lo về dịch bệnh phiêm phổi cấp do virus corona từ Vũ Hán Trung Quốc tăng cao.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Vía Thần Tài, giá vàng chính thức vượt mốc 45 triệu đồng/lượng