Nghệ An: Các đối tượng tung tin đồn vỡ đập thủy điện bị triệu tập

Ngọc Lan (T/H)|02/09/2018 01:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mẹo giải rượu nhanh chóng bạn nên biết

(Moitruong.net.vn) – Mới đây, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã triệu tập 6 đối tượng có hành vi đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội facebook, gây hoang mang dư luận.

>>>Mẹo giải rượu nhanh chóng bạn nên biết

Các đối tượng tung tin đồn được công an triệu tập lấy lời khai. Ảnh: Lao Động

Cụ thể, 6 người là Vũ Văn Phúc (30 tuổi), Nguyễn Quang Trung (27 tuổi), Vi Thanh Định (21 tuổi), Lô Bảo Ngọc (19 tuổi), Phan Duy Tùng (31 tuổi) và Phân Thị Trân (35 tuổi) cùng trú tại huyện Tương Dương.

Tại cơ quan điều tra, 6 thanh niên trên đã khai nhận hành vi của mình là do thiếu hiểu biết về pháp luật và do thích câu view, câu like trên Facebook nên đã đăng tải tin vỡ đập không có thật.

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã triệu tập và xử phạt hành chính với một đối tượng tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội facebook về sự cố vỡ đập Thuỷ điện Bản Vẽ gây hoang mang dư luận.

Trước đó, vào ngày 31/8, khi Thuỷ điện Bản Vẽ đang xã lũ với lưu lượng lớn, mực nước dâng cao, một số đối tượng đã lợi dụng thông tin này để đăng lên mạng xã hội việc thủy điện này bị vỡ. Thấy nước sông dâng cao ngập nhà cửa, nhiều người đã lên núi cao để lánh nạn.

Ngay lúc đó, lãnh đạo huyện Tương Dương đã trực tiếp lên kiểm tra tại Thuỷ điện Bản Vẽ và khẳng định đó là tin đồn thất thiệt.

Ngọc Lan (T/H)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Các đối tượng tung tin đồn vỡ đập thủy điện bị triệu tập