Nghệ An: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch giờ trái đất năm 2021

Kế Hùng|12/03/2021 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Giờ trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hình thức đơn giản như tắt các thiết bị điện không cần thiết và tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Nhằm hưởng ứng chiến Chiến dịch Giờ trái đất theo hướng sáng tạo, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. Ngày 09/3/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã xây dựng Kế hoạch số 118/KH-UBND  tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021.

Kế hoạch số 118/KH-UBND của UBND tỉnh Nghệ An về việc Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất

Do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, khó lường nên các hoạt động tuyên truyền, vận động các tổ chức, người dân ở mọi tầng lớp hưởng ứng  tham gia Chiến dịch Giờ trái đất  năm 2021  thực hiện chủ yếu theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch.

Qua đó tổ chức các hoạt động truyền thông trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan, người dân trên địa bàn toàn tỉnh tham gia Chiến dịch. Đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan, người dân thực hiện tắt điện và các thiết bị không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30’ – 21h30’ thứ Bảy ngày 27/3/2021.

Kế Hùng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch giờ trái đất năm 2021