Nhận định thời tiết những tháng cuối năm 2023

Hoàng Anh|29/10/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo, từ nay đến hết năm 2023, có khoảng 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Theo bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trên cả nước từ tháng 11/2023-4/2024 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo trong ba tháng tới, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất trên 95%.

Từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng 1-2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

w-mua-ret-hn-7-1-56.jpg
Ảnh minh họa

Mùa đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm; rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

Dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục tác động đến thời tiết các tỉnh Trung Bộ. Do vậy, ở khu vực này sẽ còn nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa, từ nửa cuối tháng 10 và tháng 11/2023.

Bão/áp thấp nhiệt đới, gió mùa Đông Bắc có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển. Ngoài ra, hiện tượng mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, rét đậm, rét hại, sương muối, băng giá có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sản xuất và sức khỏe cộng đồng ở các khu vực trên phạm vi toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định thời tiết những tháng cuối năm 2023