Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, hàng nghìn nhân viên y tế tham gia hiến máu

27/02/2018 10:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 27/2, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu trung ương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2018 với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Tham gia hoạt động này, hàng loạt các y, bác sĩ và cán bộ nhân viên y tế đã tham gia hiến máu nhân đạo nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, hàng nghìn nhân viên y tế tham gia hiến máu

Đây là chương trình hiến máu tình nguyện nhằm bổ sung nguồn máu khan hiếm diễn ra vào những ngày giá rét, nhất là tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Theo TS, BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, hiện tỷ lệ người hiến máu ở nước ta khoảng 1,6% dân số. Tuy nhiên tình trạng khan hiếm máu vẫn diễn ra có tính chu kỳ vào dịp hè, Tết Nguyên Đán – khi lực lượng hiến máu chính là học sinh, sinh viên bước vào đợt nghỉ kéo dài.

Thống kê tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho thấy, lực lượng hiến máu chủ yếu là học sinh – sinh viên, các đối tượng khác chỉ chiếm 37%. Do đó, việc dịch chuyển đối tượng hiến máu, vận động các tầng lớp nhân dân khác tham gia hoạt động tình nguyện này sẽ giúp tránh được tình trạng thiếu máu xảy ra trầm trọng tại một số thời điểm như hiện nay.

Ngoài ra, cũng trong sáng nay, Bệnh viện K, Bệnh viện E, Bệnh viện Medlatec, cũng tổ chức hoạt động này. Tại Bệnh viện Medlatec, hoạt động hiến máu sẽ diễn ra trong ba ngày liên tục, từ 27/2 đến 1/3 tại hai cơ sở (Nghĩa Dũng và Trích Sài, Hà Nội). Công đoàn Y tế Việt Nam và Bệnh viện Tim Hà Nội cũng sẽ tổ chức hiến máu trong tuần này.

Trước đó, ngày 23/2 (mùng 8 Tết), gần 200 cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tham gia hiến máu đầu xuân, hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng và chương trình “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”. Sự kiện này đã thu về 173 đơn vị máu hiến tặng tới người bệnh.

Hướng Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, hàng nghìn nhân viên y tế tham gia hiến máu