Nhập viện cấp cứu vì uống thuốc quên bóc vỏ

Hoàng Minh|17/06/2018 05:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 17/6, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp chỉ vì uống thuốc quên bóc vỏ, viên thuốc đi lạc vào phế quản khiến một bệnh nhân bị ho ra máu suốt 3 ngày.

Viên thuốc còn nguyên vỉ được lấy ra từ phế quản của bệnh nhân P. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó, ông P.V.P. (59 tuổi, ở TPHCM) bị cảm và uống nhiều loại thuốc cùng lúc để trị bệnh này. Nhưng sau đó, ông P. bị đau họng và ho ra máu liên tục, lượng đàm và máu tăng dần. Đến ngày thứ ba thì ông P. đến Bệnh viện Nhân Dân 115 điều trị.

Tại khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhân Dân 115, bác sĩ ghi nhận ông P.V.P. tỉnh, ho, đờm vàng, phổi ran ngáy. Trước đó mấy ngày, ông P. cũng đã nội soi dạ dày nhưng không phát hiện có gì bất thường nên bác sĩ khoa Hô hấp quyết định nội soi phế quản cho ông P.

Thông qua nội soi, bác sĩ tìm thấy viên thuốc có bao phim ở carina (vị trí khí quản phân đôi thành hai phế quản gốc). Sau khi gắp ra được trọn vẹn viên thuốc cùng bao phim, bệnh nhân không bị chảy máu sau khi soi, hết ho và còn rát cổ một chút.

Qua trường hợp này, ThS.BS Huỳnh Thị Chiêu Oanh – Trưởng Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhân Dân 115 căn dặn mọi người hết sức cẩn thận khi uống thuốc, nhất là khi uống nhiều loại thuốc cùng lúc, rất dễ bỏ sót viên thuốc chưa bóc vỏ.

Hoàng Minh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện cấp cứu vì uống thuốc quên bóc vỏ