Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ và người có công

Việt Hoàng|21/07/2017 04:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 20/7, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng quà cho thương binh tỉnh Quảng Trị

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cùng các đại biểu đã đến đặt hoa, dâng hương thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc tại Thành cổ Quảng Trị (Thị xã Quảng Trị). Nơi đây, trong suốt 81 ngày đêm lịch sử, mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta đã góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa Xuân 1975, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Nhằm tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Trung ương Đoàn đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà 3 bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Xúc động trước tình cảm của tuổi trẻ đối với các gia đình chính sách, chị Trần Thị Cam, con dâu Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lăng đã cảm ơn sự tri ân của Trung ương Đoàn, Trương ương Hội Sinh viên Việt Nam đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ.

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã khám bệnh miễn phí và trao các suất quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Trị. Các y bác sỹ trẻ sẽ khám bệnh cho 678 đối tượng và phát thuốc miễn phí cho nhân dân (tổng trị giá số thuốc lên đến 30 triệu đồng).

 Tối 20/7, tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn đã diễn ra chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện hòa bình” do Trung ương Đoàn tổ chức. Ban tổ chức đã trao học bổng cho con em những người đã và đang trực tiếp giữ gìn hòa bình cho đất nước. Bí thư Thứ nhất Trung ương chia sẻ: “Chúng tôi chọn nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện hòa bình” không chỉ vì nơi đây có hơn 10.000 liệt sĩ đến từ nhiều vùng miền của đất nước đang yên nghỉ, mà còn vì những địa danh như: Trường Sơn, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, thành cổ Quảng Trị… vốn có sức hội tụ, sức lan tỏa rất lớn về lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, tinh thần, ý chí, khát vọng hòa bình của nhiều thế hệ người Việt Nam”.

Theo kế hoạch, tối ngày 26/7, tuổi trẻ cả nước sẽ đồng loạt tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ toàn quốc. Trung ương Đoàn sẽ tổ chức tại năm nghĩa trang liệt sĩ: Vị Xuyên (Hà Giang), Quốc tế Việt – Lào (Nghệ An), Trường Sơn (Quảng Trị), Hàng Dương – Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) và Tân Biên (Tây Ninh).

Việt Hoàng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ và người có công