Những ngành nghề khiến bạn tăng cân nhanh chóng

An An (t/h)|24/04/2017 02:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Không phải ai làm việc trong ngành du lịch cũng thường xuyên được đi lại, khám phá những trải nghiệm mới mẻ. Những người làm trong ngành du lịch thường xuyên phải tiếp xúc rất nhiều khách hàng và công việc chủ yếu của họ là đáp ứng mọi nhu cầu của khách từ những việc nhỏ nhặt nhất. Không chỉ có vậy, nhân viên du lịch luôn phải đạt được chỉ tiêu trong một tuần, một tháng, hay trong một năm.

(Moitruong.net.vn) – Nhân viên du lịch, luật sư, giáo viên, nhà khoa học… là những ngành nghề khiến bạn tăng cân nhanh mà bạn không biết.

Dịch vụ du lịch

Chính điều này làm cho những người trong dịch vụ du lịch dễ gặp stress hơn. Họ sẽ tìm đến các món ăn ngọt để giải tỏa phần nào áp lực và sự thật ai cũng biết đó là đồ ngọt chính là kẻ thù “ngàn năm” của cân nặng.

Luật sư

5

Luật sư là một trong những nghề làm bạn dễ tăng cân nhất

Khi nhắc đến nghề luật sư, hẳn chúng ta sẽ đều nghĩ đến một công việc khá “căng não” khi suốt ngày phải đối mặt với những điều luật khô khan, những vụ kiện đau đầu, những phiên toà dài dăng dẳng,… Chính điều này làm cho thói quen sinh hoạt, ăn uống của họ rất bất thường. Họ cũng không có thói quen kiểm soát thành phần dinh dưỡng và lượng calories nạp vào cơ thể, đơn giản là vì họ không còn thời gan để quan tâm đến những việc này.

Chuyên viên marketing và quan hệ công chúng
Đây cũng là một trong những nghề không có lịch làm việc cố định. Họ thường có những lúc rất rảnh rỗi nhưng có những khoảng thời gian làm việc quên ngày giờ hay mệt mỏi để chạy cho kịp kế hoạch.

10. Chuyên viên công nghệ thông tin
Đây là một lĩnh vực kết hợp giữa khoa học và sáng tạo. Những người làm việc trong ngành này thường gắn chặt với màn hình máy tính và có quá nhiều áp lực. Họ cũng thường phải làm việc muộn và dẫn tới một số thói quen ăn uống không tốt.

Nhân viên xã hội

Cũng giống như nhân viên du lịch, người làm công tác xã hội phải tiếp xúc với rất nhiều người và phải đối mặt với nhiều vấn đề trong xã hội. Môi trường làm việc áp lực khiến họ không có thời gian để tập luyện thể thao hay có một buổi ăn hoàn chỉnh. Phần lớn họ đều ngồi ăn tại văn phòng, sau đó lại tiếp tục làm việc.

Giáo viên

Dù thỉnh thoảng phải đứng lên viết bảng nhưng phần lớn thời gian, giáo viên hay ngồi tại bàn làm việc. Những công việc bên ngoài lớp học cũng khiến họ phải ngồi thường xuyên như soạn giáo án, chấm điểm thi, kiểm tra sĩ số.

Trợ lý hành chính

hành chính
Vị trí này đòi hỏi người làm việc thường xuyên ở trạng thái sẵn sàng giúp đỡ người khác. Công việc có nhiều áp lực và lo lắng, không những thế còn thường tạo ra thói quen xấu là ăn trưa ngay trước máy tính.

Nhà khoa học
Vận dụng trí óc nhiều thường đi kèm với việc thiếu sự linh động. Niềm ham thú học hành và khám phá ra những điều mới mẻ khiến cho các nhà khoa học thường đắm chìm vào công việc, quên cả mệt mỏi và ăn uống.

Tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA, họ khuyến khích các bài tập vận động trong giờ làm việc và phổ biến các chương trình chống tăng cân.

Cảnh sát

Thời gian làm việc thiếu ổn định và bất chợt khiến nhiều cảnh sát không thể có được những bữa ăn tử tế. Họ thường tìm đến thức ăn nhanh và đây chính là nguyên nhân số một dẫn đến tình trạng thừa cân ở phần lớn cảnh sát. Ngoài ra, áp lực trong công việc khi đối mặt với quá nhiều vấn đề cần giải quyết làm họ dễ cảm thấy mệt mỏi và stress.

An An (t/h) 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngành nghề khiến bạn tăng cân nhanh chóng