Những ý kiến ghi nhận tại giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam

PV|22/10/2023 10:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Giải golf từ thiện thường niên "Vì trẻ em Việt Nam" – Swing for the Kids lần thứ 16, với sự tham dự của 250 VĐV. Giải đấu tiếp tục là nơi hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

giai-golf.jpg
Giải golf Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing For the Kids lần thứ 16

Ngày 21/10, Giải Gôn Từ thiện Thường niên ‘Vì trẻ em Việt Nam’ – Swing for the Kids lần thứ 16 đã được tổ chức thành công tốt đẹp với sự tham dự hào hứng của gần 250 gôn thủ đến từ các cơ quan, tổ chức ngoại giao trong nước và quốc tế cùng đông đảo doanh nhân, nhà đầu tư nước ngoài tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Một số ý kiến nhận xét và đóng góp của các nhà tài trợ và gôn thủ tại Giải đấu lần thứ 16:

Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Báo Đầu tư qua 16 lần tổ chức Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids- một giải thể thao hết sức ý nghĩa. Chúng tôi thấy mục tiêu của Giải rất nhân văn. Cho nên, lực lượng anh em báo chí cũng rất quan tâm, ủng hộ. Và lần này, với sự tham gia rất đông đảo của các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, chúng tôi mong được góp phần thúc đẩy và khuyến khích những sự kiện thể thao có ý nghĩa như thế này được phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Chúng tôi hy vọng Swing for the Kids sẽ còn được tiếp tục kéo dài nhiều năm và sẽ mang lại nhiều lợi ích, nâng bước cho nhiều trẻ em đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ông Võ Hồng Phúc, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch danh dự Giải Golf

Trẻ em ở thời điểm đó và cả hiện nay, có nhiều người, ở nhiều vùng khác nhau đang rất khó khăn. Không chỉ trẻ em ở miền núi, vùng hải đải, vùng sâu, vùng xa mà ngay cả trẻ em ở vùng đồng bằng cũng có em gặp khó khăn, thiếu thốn khi đến trường. Thậm chí có những trẻ không được đi học, mặc dù hiếu học. Cho nên, chúng tôi đã tổ chức giải golf để kêu gọi lòng hảo tâm của những người chơi golf.

giai-golf-1.jpg
Ông Võ Hồng Phúc, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch danh dự Giải Golf

Golffer thường là những người có thu nhập khá, có thể đóng góp vào Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng để san sẻ cho lớp trẻ trong tương lai.

Từ đó nay, giải golf đã đi qua 16 mùa giải và mỗi lần đều kêu gọi tài trợ được từ các nhà hảo tâm, từ những gôn thủ. Họ đã có những đóng góp tích cực và chúng tôi đã làm được rất nhiều việc. Chẳng hạn như đã trợ cấp học bổng cho một số sinh viên nghèo vượt khó ở miền núi về Hà Nội học tập hoặc là tặng xe đạp cho học sinh nghèo, đóng góp xây dựng trường, cung cấp các thiết bị tin học cho các trường ở vùng sâu vùng xa,…

Giải gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đã thực sự gắn kết các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp, để trao hơn 20 tỷ đồng để trao tận tay hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải Lê Trọng Minh

“Là cơ quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư luôn tích cực và ưu tiên cho các hoạt động xã hội, theo quan điểm chung của Bộ là luôn đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển xã hội, tạo sự bình đẳng về cơ hội phát triển cho tất cả mọi người, để không ai bị bỏ lại phía sau. 16 năm qua, Báo Đầu tư và Ban tổ chức Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing For the Kids vinh dự được tiếp nhận tinh thần tương thân tương ái, những tấm lòng nhân ái, và sự ủng hộ vô điều kiện từ các vị lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp, để giải Golf Vì trẻ em Việt Nam thực sự mang đúng ý nghĩa nhân ái trọn vẹn.”

Đại diện Nhà tài trợ Hole-in-One Công ty TNHH TMDV Seven Stars

“Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được đồng hành cùng giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam – Swing For the Kids 2023 do Báo Đầu tư tổ chức. Là nhà phân phối ô tô 3S Mitsubishi Seven Stars thuộc Nhất Hưng Group, được thành lập và chính thức hoạt động tháng 10/2016, đây cũng là năm đầu tiên chúng tôi tham gia tài trợ giải Golf, với sản phẩm là 02 xe Ô tô Mitsubishi Pajero Sport 2WD trị giá 1.130.000.000 đồng. Hy vọng rằng, với ý nghĩa cao đẹp cùng sự nghiệp khuyến học khuyến tài, Giải Golf và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam sẽ giúp thêm nhiều học sinh hiện thức hóa giấc mơ được đến trường.”

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup:

Tập đoàn Vingroup có Quỹ Thiện tâm, với nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức hàng năm. Thiện nguyện xã hội là một trong 3 mảng chính của Tập đoàn Vingroup bên cạnh công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Mỗi năm, Quỹ Thiện tâm dành cho hoạt động xã hội lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng chủ trương của chúng tôi là làm nhiều, nói ít.

Ngay từ những ngày đầu tổ chức Swing for the Kids, Tập đoàn Vingroup cùng Quỹ Thiện tâm đã tham gia với vai trò nhà tài trợ Bạch kim và cho đến nay vẫn không thay đổi.

giai-golf-1(1).jpg
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Chúng tôi đồng hành với Giải vì sự tận tụy của Báo Đầu tư và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng. Các thành viên đã đi đến các vùng sâu vùng xa, hải đảo, đến tận nơi trao tận tay cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thông thường, các quỹ thiện nguyện thường quy định trích khoảng 5-10% làm phí hoạt động, nhưng Báo Đầu tư không những không giữ phần chi phí này mà còn thêm vào, tự chi trả các khoản đi lại, ăn ở cho các thành viên. Điều này khiến chúng tôi rất cảm kích.

Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Swing for the Kids và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng thêm nhiều năm nữa.

Bà Nguyễn Thị Minh Khoa, Giám đốc, Công ty TNHH Vinamika Việt Nam

"Vinamika Việt Nam rất vinh dự cùng với những trái tim nhân ái khác trong cộng đồng doanh nghiệp góp phần quảng bá và gây quỹ cho các hoạt động của Giải Gôn và Quỹ từ thiện Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức. Mặc dù đây là lần đâu tiên Vinamika có cơ hội được tham gia tài trợ giải đấu từ thiện này nhưng chúng tôi luôn mong muốn đồng hành lâu dài với những chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, chúng tôi luôn mong muốn chung tay cùng ban tổ chức để hỗ trợ và chắp cánh cho tài năng trẻ Việt Nam.

giai-golf-3.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Khoa, Giám đốc Công ty TNHH Vinamika Việt Nam

Là một công ty chuyên cung cấp giải pháp thiết kế và sản xuất đồng phục chuyên nghiệp cho văn phòng, nhà hàng khách sạn, y tế, trường học, bảo hộ lao động,... nghề của chúng tôi là làm đẹp cho cuộc sống, giúp mọi người tự tin, nổi bật và đẹp hơn trong các môi trường làm việc. Thêm vào đó, chúng tôi tin tưởng lựa chọn giải golf Vì trẻ em Việt Nam như một cầu nối để tiếp thêm động lực, sức mạnh cho hàng chục nghìn học sinh, sinh viên trên khắp Việt Nam, đặc biệt là các con em đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... thông qua những hoạt động gây quỹ, những suất học bổng ý nghĩa, và các hoạt động giúp cải thiện và nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học cho các điểm trường khó khăn trên toàn quốc.

Ông Phan Ngọc Cương, Tổng Giám đốc CTCP Tư vấn công nghệ, Thiết bị, và Kiểm định xây dựng – CONINCO - Nhà tài trợ Đồng

CONINCO trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, luôn luôn hoạt động với tuyên ngôn “Chắc chắn cho tương lai” và triết lý “Chia sẻ để kết nối”. Bởi vậy, bên canh việc thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn thúc đẩy phát triển kinh tế, CONINCO còn đóng góp tích cực vào công tác xã hội, giáo dục và tham gia các hoạt động thiện nguyện.

giai-golf-2.jpg
Ông Phan Ngọc Cương, Tổng giám đốc CTCP Tư vấn công nghệ, Thiết bị, và Kiểm định xây dựng CONINCO

Được biết giải Golf vì trẻ em Việt Nam do Báo đầu tư tổ chức đã 15 lần tổ chức thành công, trao hơn 20 tỷ đồng với hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với ý nghĩa nhân văn cao cả và thiết thực mà Giải Golf vì Trẻ em Việt Nam mang lại, năm nay, CONINCO rất vui khi được đồng hành cùng Báo Đầu tư và các doanh nghiệp “Đầu tư cho những mầm non của đất nước, những thế hệ tương lai”.

CONINCO mong muốn Giải đấu sẽ tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng để có nhiều hơn nữa những dự án hướng đến nền giáo dục, đến với những vùng núi, những điểm trường xa ngút ngàn – nơi cuộc sống còn nhiều khó khăn để các em có điều kiện học tập tốt hơn, vượt khó vươn lên thành công trong cuộc sống.

Doanh nhân Hoàng Hải Âu, Chủ tịch, kiêm CEO Hoanggia Media Group:

Hoanggia Media Group và Báo Đầu tư đã gắn bó, hợp tác từ năm 2000. Có thể nói, cá nhân tôi và doanh nghiệp của mình đã đồng hành cùng Swing for the Kids từ những ngày đầu tiên, những mùa giải đầu tiên đến nay. Chúng tôi đồng hành cùng nhau trong chặng đường rất dài như vậy nên hai bên có nhiều cái chung, đều hướng về cộng động doanh nghiệp, doanh nhân. Khi đã cùng chung mục đích thì dễ bề hòa hợp. Cho nên, việc chúng tôi đồng hành cùng Swing for the Kids là đương nhiên.

Bên cạnh đó, bản thân tên giải Swing for the Kids đã mang ý nghĩa rất hay, bản thân nó đã mang ý nghĩa nhân đạo. Tương lai của mọi đất nước, của mọi dân tộc và của loài người nằm ở trẻ em, Báo Đầu tư lựa chọn đối tượng và chủ đề hướng đến trẻ em thì trên cả tuyệt vời. Cho nên tôi cảm nhận sự đồng hành của chúng tôi càng thêm ý nghĩa.

Chúng tôi cũng luôn hướng tới hoạt động cộng đồng và làm những gì có ý nghĩa cho xã hội. Cho nên không chỉ giải gôn Swing for the Kids mà bất kỳ hoạt động thiện nguyện nào khác của Báo Đầu tư tổ chức chúng tôi đều sẵn sàng tham gia, và không chỉ bây giờ mà cả trong tương lai nữa.

Tôi vui mừng khi thấy Giải Gôn Từ thiện Thường niên “Vì trẻ em Việt Nam” – Swing for the Kids không ngừng lớn mạnh, năm sau số tiền thu được đều lớn hơn năm trước.

Cùng với đó, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng, tổ chức đã thực sự gắn kết các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp, để trao hơn 20 tỷ đồng tới tận tay hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây thực sự là điều tuyệt vời!

Cá nhân tôi mong muốn Giải gôn từ thiện sẽ tiếp tục phát triển và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng xã hội, để mọi giới, mọi ngành đều biết đến giải thể thao ý nghĩa này, chứ không chỉ là giới kinh doanh và giới đầu tư. Từ đó, thu hút ngày càng đông đảo cộng đồng tham gia vào.

Tôi mong muốn, những mùa giải sau sẽ được mở rộng hơn nữa và thu hút được tất cả các goffer ở không chỉ trong nước và các doanh nhân quốc tế đang làm việc tại Việt Nam mà có thể trở thành một Giải golf từ thiện mang tầm quốc tế. Vì đã là “Swing for the Kids” thì không chỉ dành riêng cho trẻ em Việt Nam.

Bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vietnam BEVERAGE:

Khi làm từ thiện, chúng tôi không mong muốn điều gì cho mình. Chúng tôi đã cùng Báo Đầu tư, cùng Ban tổ chức Giải Golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids và và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng đi vào Nghệ An, tận tay trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia tài trợ cho giải gôn từ thiện ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn chia sẻ, mang đến cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tốt để học tập.

Chủ tịch Tập đoàn của chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, Công ty TNHH Vietnam BEVERAGE hoạt động, kinh doanh ở đâu thì sẽ chia sẻ những lợi ích đến người dân ở đó. Đặc biệt, chúng tôi còn tạo môi trường để sau khi nhận học bổng, các em có môi trường lập nghiệp. MM Mega Market mong muốn kết hợp với Pegasus, sau khi các em tốt nghiệp có thể đến Tập đoàn chúng tôi thực tập. Nếu phù hợp, các em sẽ có công ăn việc làm ở đây. Chúng tôi mong muốn sẽ không chỉ trao “cần câu” mà còn cho các em cả môi trường tốt để lập nghiệp.

16 năm qua, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng đã trao hơn 20 tỷ đồng với hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chúng tôi vô cùng trân quý điều đó! Và tôi tin càng ngày, số học sinh đươc trao học bổng và nhận được hỗ trợ từ Quỹ sẽ càng lớn. Bởi thế, Công ty TNHH Vietnam BEVERAGE mong muốn đồng hành cùng Giải Golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids và và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam lâu dài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ý kiến ghi nhận tại giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam