PGS.TS Đặng Quang Định được bổ nhiệm Viện trưởng Viện Triết học

Lâm Anh|14/04/2021 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 13/4/2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Viện trưởng Viện Triết học cho đồng chí Đặng Quang Định, Phó Viện trưởng điều hành Viện Triết học, thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm là 05 năm.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Phó Giám đốc Học viện: PGS,TS Lê Văn Lợi và PGS,TS Dương Trung Ý; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức Viện Triết học.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng đồng chí Đặng Quang Định đã nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên đơn vị để chính thức bổ nhiệm chức danh Viện trưởng Viện Triết học.

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Viện trưởng Viện Triết học cho đồng chí Đặng Quang Định. Ảnh: HCMA

Phát biểu giao nhiệm vụ, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng cho biết, sau một năm thử thách trên cương vị Phó Viện trưởng điều hành Viện Triết học, dù thời gian không dài nhưng đồng chí Đặng Quang Định đã khẳng định được vai trò lãnh đạo, quản lý một viện chuyên ngành quan trọng của Học viện. Quá trình phát triển và trưởng thành của đồng chí Đặng Quang Định – một cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt huyết, say mê và trách nhiệm, trưởng thành từ Học viện cũng đã khẳng định phương thức đào tạo và mạnh dạn giao nhiệm vụ cho cán bộ trẻ của Học viện.

Trong thời gian tới, trên cương vị Viện trưởng Viện Triết học, chính thức chịu trách nhiệm toàn diện về mọi mặt đối với các hoạt động của Viện từ đào tạo, nghiên cứu, xây dựng đội ngũ… và thực hiện các nhiệm vụ mà Học viện giao, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu đồng chí Đặng Quang Định phải tiếp tục không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, công tâm, khách quan, hợp lý trong phân bổ công việc; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó của đơn vị, trước hết là trong cấp ủy và Ban lãnh đạo Viện. Đồng thời, phải nắm vững những chủ trương lớn của Học viện; đổi mới toàn diện, đồng bộ, đặc biệt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; chú trọng xây dựng đội ngũ những người làm công tác giảng dạy triết học, trước hết là đội ngũ giảng viên của Viện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo các đơn vị tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Quang Định

Khẳng định vị trí, vai trò của Viện Triết học trong thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của Học viện qua các giai đoạn lịch sử, đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Viện hiện nay là tổng kết những vấn đề thực tiễn đã chín, đã rõ để sớm kết luận, góp phần hoàn thiện nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Vì vậy, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng đề nghị đồng chí Đặng Quang Định cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần này trong triển khai, xây dựng các đề tài, chuyên đề và dự kiến các báo cáo kiến nghị để có thể đóng góp trực tiếp vào quá trình hoàn thiện nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Đặng Quang Định trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự động viên, hỗ trợ, đồng hành và giúp đỡ của tập thể lãnh đạo, cấp ủy và toàn thể cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức Viện Triết học.

Với trọng trách mới được giao, đồng chí Đặng Quang Định nguyện sẽ mang hết sức mình vượt qua mọi khó khăn thách thức, kế thừa và phát huy truyền thống, kinh nghiệm quý báu của các đồng chí lãnh đạo Viện qua các thời kỳ, nỗ lực cùng tập thể đoàn kết, phấn đấu xây dựng Viện Triết học thành một đơn vị vững mạnh, thống nhất trong nhận thức và hành động với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, năng động, thiết thực, hiệu quả, kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, đóng góp tích cực vào việc thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Giám đốc Học viện giao. Ý thức được đây là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao, đồng chí Đặng Quang Định mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự giúp đỡ, chia sẻ của lãnh đạo các đơn vị trong hệ thống Học viện; sự ủng hộ, phối hợp công tác của lãnh đạo và tập thể Viện Triết học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lâm Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PGS.TS Đặng Quang Định được bổ nhiệm Viện trưởng Viện Triết học