Phát động cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoàng An|01/03/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay (1/3), tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo phát động cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022.

Việc tổ chức cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 35 năm 2018 của Bộ Chính trị khóa 12 về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Đồng thời, triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng.

Ban Chỉ đạo 35 Trung ương quyết định tổ chức cuộc thi trên và phân công Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, báo Nhân dân và Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện.

Phát biểu tại buổi họp báo, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, việc tổ chức cuộc thi có ý nghĩa quan trọng, không chỉ trong Đảng mà của toàn xã hội. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, cần có sự tham gia tích cực của nhân dân.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo phát động cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2

GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng cho biết, đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức. Ở lần đầu tiên, Ban tổ chức ghi nhận sự thành công ngoài dự liệu với hơn 8.000 bài dự thi.

“Điều này cho thấy cuộc thi rất thiết thực và có ý nghĩa, có những tác giả 80 tuổi và có cả học sinh 16 tuổi tham gia gửi bài viết. Cuộc thi qua đó trở thành diễn đàn của các đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị – xã hội tham gia vào việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Từ thành công của cuộc thi lần thứ nhất, ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết việc tổ chức cuộc thi lần thứ hai diễn ra trong bối cảnh có nhiều điểm nổi bật trong năm 2022.

Cuộc thi tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân; đặc biệt là tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện lực lượng tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Nhấn mạnh những vấn đề cơ bản, trọng tâm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay, ông Nguyễn Xuân Thắng nêu rõ giá trị khoa học, cách mạng và thời đại của Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay; lý luận về đường lối đổi mới đất nước; bảo vệ, vận dụng và phát triển lý luận của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; những nội dung mới của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, các Hội nghị Trung ương khóa 13; phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau dịch bệnh Covid-19; đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản các quan điểm sai trai, xuyên tạc của các thế lực thù địch:

Ông Nguyễn Xuân Thắng lưu ý, bài viết dự thi phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, không trùng lặp với các công trình đã công bố. Sau khi dự thi, tác giả có thể đăng tải bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời đề nghị các địa phương quán triệt, tổ chức cuộc thi thực chất, sáng tạo, nhằm thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia tích cực vào cuộc thi.

Ban Tổ chức cho biết, đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 2 bài viết ở loại hình Báo và Tạp chí. Thời gian nhận bài viết từ hôm nay đến hết ngày 30/07/2022. Lễ công bố và trao giải cuộc thi được tổ chức tháng 10/2022, nhân dịp 04 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Hoàng An

   
Bài liên quan
  • 67 tác phẩm được trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VI – 2021
    Moitruong.net.vn – Tối 21/1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải thưởng Búa liềm vàng) lần thứ VI – năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng