Phát hiện 1,1 tấn vó trâu, bò thối tại “Kinh đô” thịt trâu bò Bái Đô

Mai An (T/h)|01/06/2017 08:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ 1,1 tấn vó trâu, bò bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại một kho lạnh ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội.

vó trâu bò

Phát hiện và thu giữ 1,1 tấn vó trâu, bò bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo đó, ngày 31/5, Phòng Cảnh sát kinh tế, Đội QLTT số 31 phối hợp cùng Công an huyện Phú Xuyên đã bất ngờ kiểm tra kho lạnh do bà Nguyễn Thị Sen, 49 tuổi, trú tại xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên làm chủ.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1,1 tấn sản phẩm động vật bao gồm chân trâu bò đã mốc xanh, bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Sen chủ kho lạnh đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của số chân trâu bò nói trên.

Tại cơ quan điều tra, chủ kho lạnh đã khai nhận, số chân trâu, bò này thu mua ở các lò mổ quanh vùng với giá chỉ khoảng 2.000 đồng/kg, sau khi sơ chế, chế biến thành món vó bò, chủ cơ sở bán ra với giá hơn 20 nghìn đồng/kg. Khi bán không hết, vó bò chín, sống đều cho vào kho đông lạnh để bán dần.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số chân trâu bò hôi thối nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai An (T/h)

   
Bài liên quan
  • Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp lễ 30/4 và 1/5
    Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp lễ 30/4 và 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 1,1 tấn vó trâu, bò thối tại “Kinh đô” thịt trâu bò Bái Đô