Phố đi bộ Phan Chu Trinh sắp khai trương với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sơn Hà|22/06/2024 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để mở rộng không gian sinh hoạt văn hóa công cộng ban đêm, phố đi bộ Phan Chu Trinh hình thành ở khu vực Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa sẽ trở thành điểm nhấn du lịch mới, thu hút người dân cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với mảnh đất và con người xứ Thanh...

2(2).jpg
Phố đi bộ Phan Chu Trinh và Không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn được vận hành thử vào tối ngày 22/6 và chính thức khai trương vào tối ngày 28/6 tới đây

Theo kế hoạch, tuyến phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hoá Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hoá được khai trương vào 20h00 ngày 28/6/2024 với Chương trình nghệ thuật chào mừng gồm các tiết mục: múa rồng, lân; “Một vòng Việt Nam”; “Thành phố bên bờ Sông Mã”; “Mùa hè tuyệt vời”; tam ca nam và nhóm nhảy Rumba, trượt patin nghệ thuật.

1(2).jpg
Không gian văn hóa Hội An được bài trí mang đậm nét đặc trưng của phố Hội trong lòng TP Thanh Hóa

Cùng với đó, tại các sân khấu phụ và các không gian khác cũng tổ chức trình diễn nhiều loại hình nhạc cụ truyền thống và hiện đại, 35 nghệ sĩ sẽ diễu hành trên các tuyến phố đi bộ tạo nên nhiều sắc màu, rộn ràng, náo nhiệt; biểu diễn nghệ thuật hát dân ca và nhạc cổ truyền; biểu diễn hô hát bài chòi Hội An; biểu diễn nghệ thuật khiêu vũ đường phố; tổ chức hoạt náo viên…

pt.jpg
Phố đi bộ Phan Chu Trinh được kỳ vọng sẽ là cơ hội để thành phố Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch.

Để chuẩn bị tốt cho lễ Khai trương, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo công an thành phố, công ty môi trường, UBND phường Điện Biên lắp đặt hệ thống biển báo, camera an ninh, xây dựng các phương án về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông, đầu tư các trạm phát wifi miễn phí.

3.jpg
Không gian sắc màu tổ chức các hoạt động hiện đại, rực rỡ về màu sắc, đa dạng đồ uống, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Hoàn thiện đầu tư các hạng mục trang trí để tổ chức phố đi bộ, chợ đêm tại tuyến đường Phan Chu Trinh với mục tiêu nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút khách tham quan. Đặc biệt, quy hoạch các quầy, khu bán hàng, tránh tình trạng hàng quán bán tràn lan vào buổi tối, gây mất trật tự đô thị và mất an toàn giao thông.

4(1).jpg
Nơi đây trở thành không gian thư giãn và giải trí lý tưởng cho cả người dân địa phương và du khách.
5.jpg
Phố đi bộ được tổ chức và duy trì vào tối thứ 6, thứ 7 hằng tuần và các ngày lễ lớn trong năm.

Phố đi bộ Phan Chu Trinh được kỳ vọng sẽ là điểm du lịch mới, hấp dẫn cho người dân, đồng thời là cơ hội để TP Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Phố đi bộ Phan Chu Trinh sắp khai trương với nhiều hoạt động hấp dẫn