Phố Sách Hà Nội: Bổ sung thêm các nội dung để hoàn thiện mô hình văn hóa đọc

Minh Minh|04/07/2017 00:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Phố sách Hà Nội khai trương và đi vào hoạt động là sự kiện quan trọng, đã trở thành không gian văn hóa hội tụ, là một trong những điểm nhấn phát triển văn hóa đọc của Thủ đô, góp phần cho Thủ đô Hà Nội có thêm một không gian văn hóa, nét đẹp trong đời sống Thủ đô; đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, người Hà Nội thanh lịch – văn minh.

Phố sách Hà Nội nằm trên đường 19 tháng 12

Hoạt động kinh doanh của các nhà xuất bản, nhà sách: Các nhà sách đều thực hiện nghiêm túc thời gian mở cửa gian hàng phục vụ nhân dân theo đúng quy định (Từ 8h00 đến 22h00 hàng ngày). Đã có khoảng 50 nghìn đầu sách được bán ra, doanh thu ước khoảng 4,5 tỷ đồng.

Các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách: Các đơn vị tham gia Phố Sách đã rất chủ động và tích cực tổ chức các sự kiện về sách. Đến nay, đã có hơn 25 sự kiện được tổ chức tại sân khấu và gian hàng. Các hoạt động đều có nội dung, hình thức phong phú và thu hút đông đảo bạn đọc tham gia. Phố Sách Hà Nội đã trở thành địa chỉ văn hóa yêu thích của người dân Thủ đô, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Tuy nhiên, còn một số tồn tại như: Hoạt động tại Phố Sách chưa đa dạng, chưa có thêm những hoạt động nghệ thuật, các hoạt động triển lãm, hoạt động bổ trợ khác để thu hút thêm độc giả, khách du lịch đến với Phố Sách; một số hạng mục về cơ sở vật chất chưa được hoàn thiện, cần được bổ sung, đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị…

Phố sách3

Các nhà sách mở cửa từ 8h00 đến 22h00 hàng ngày thu hút đông đảo mọi tầng lớp người dân đến tham quan và đọc sách

Để tăng cường hơn nữa giá trị tri thức, văn hóa của Phố Sách Hà Nội và nhằm tháo gỡ, xử lý những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại cũ tại Phố Sách, đồng thời, đưa ra những biện pháp để giải quyết để thực hiện tốt trong thời gian tới; những đề xuất, kiến nghị với UBND TP để Phố Sách Hà Nội thực sự là điểm nhấn văn hóa, nơi giao lưu công cộng, giao lưu văn hóa, đan xen hoạt động văn hóa nghệ thuật trên địa bàn TP Hà Nội, trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tập trung thực hiện những nội dung sau:

Tập trung tăng cường công tác đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT, PCCC tại khu vực Phố Sách Hà Nội. Bố trí tăng cường bổ sung những điểm giao thông tĩnh gần trên phố Lý Thường Kiệt (đối diện Phố Sách) phục vụ Phố Sách Hà Nội; Thành lập Ban điều hành để chỉ đạo quản lý và duy trì thường xuyên các hoạt động tại Phố Sách Hà Nội. Tổ chức bàn giao hồ sơ và hệ thống cơ sở hạ tầng giữa các đơn vị có liên quan cho Ban quản lý Phố Sách để tiện cho việc điều hành hoạt động của Phố Sách, xây dựng Nội quy Phố Sách.

phố sách hà nội 2

Phố sách Hà Nội khai trương và đi vào hoạt động góp thêm một không gian văn hóa cho Thủ đô Hà Nội

Nghiên cứu kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, tổ chức sự kiện để phục vụ nhân dân và du khách tại Phố Sách. Cập nhật đưa đầy đủ thông tin hoạt động trên bảng thông tin điện tử ở hai đầu Phố Sách. Đồng thời, nghiên cứu Phối hợp hoạt động quảng bá về các di tích lịch sử, địa danh du lịch của Hà Nội tại Phố Sách và ngược lại; mở rộng quảng bá về Phố Sách Hà Nội qua website Phố Sách Hà Nội, đường dây nóng, mở rộng liên kết trang website, tiện ích tìm vị trí Phố Sách trên bản đồ du lịch…

Tổ chức thực hiện khắc phục ngay những hạng mục chưa hoàn thiện; Tăng cường kiểm tra nội dung các xuất bản phẩm, đảm bảo an ninh chính trị trong công tác phối hợp quản lý Phố Sách Hà Nội.

Minh Minh 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Sách Hà Nội: Bổ sung thêm các nội dung để hoàn thiện mô hình văn hóa đọc