Phuket đón du khách nước ngoài trở lại

Lâm Khang (t/h)|01/07/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ ngày 1/7, đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phuket (Thái Lan) sẽ mở cửa chào đón du khách nước ngoài với điều kiện đã tiêm chủng đầy đủ và được chứng nhận không mắc COVID-19.

Phuket là điểm đến hấp dẫn của ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: The Thaiger

Theo đó, khách du lịch không phải cách ly bắt buộc nếu đã được tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ ở quê nhà trong ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính khi đến nơi.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, ông Bhummikitti Ruktaengam, nói với kênh CNA: “Du khách sẽ đợi kết quả xét nghiệm trong phòng khách sạn. Nếu kết quả âm tính, họ có thể tự do đi lại. Du khách có thể du lịch tự do nhưng phải ở trong phạm vi đảo Phuket. Nếu muốn đến thăm các nơi khác ở Thái Lan, du khách cần phải ở Phuket ít nhất 14 ngày”.

Phuket là địa phương đầu tiên ở Thái Lan chào đón du khách quốc tế trở lại mà không cần cách ly. Đây là một phần của mô hình thử nghiệm mang tên Phuket Sandbox, nhắm tới phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Ông Yuthasak Supasorn, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết Phuket được chọn đi tiên phong vì sự sẵn sàng, kinh tế phụ thuộc mạnh mẽ vào du khách quốc tế và vị trí địa lý là đảo.

Ngoài việc phải tiêm phòng đầy đủ, du khách quốc tế muốn đến Phuket từ ngày 1/7 phải đáp ứng một số yêu cầu khác. Khách du lịch cần có giấy chứng nhận lưu trú (COE) tại đại sứ quán Thái Lan ở nơi xuất phát. Sau đó, trong vòng 72 giờ trước khi bay tới Thái Lan, du khách cần giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng cha mẹ có thể nhập cảnh mà không cần tiêm phòng Covid-19.

Trước khi lên máy bay đến Thái Lan, du khách phải có đủ 4 loại giấy tờ, gồm giấy chứng nhận nhập cảnh, giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 không quá 72 giờ trước chuyến bay, bảo hiểm COVID-19 có hạn mức chi trả ít nhất 100.000 USD, bằng chứng thanh toán tiền ăn ở và xét nghiệm COVID-19 và giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 đủ liều ít nhất 14 ngày trước.

Tổng cục Du lịch Thái Lan hy vọng sẽ có 100.000 lượt du khách nước ngoài tới Phuket trong quý III năm nay và tạo ra doanh thu khoảng 277 triệu USD. Tuy nhiên Chính phủ Thái Lan cũng thận trọng tuyên bố, mô hình Hộp cát Phuket có thể bị trì hoãn hoặc hủy bỏ bất cứ lúc nào nếu số ca mắc COVID-19 tăng cao trở lại.

Lâm Khang (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phuket đón du khách nước ngoài trở lại