Quảng Ngãi: Thăm, hỗ trợ 200 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

Ánh Hà|09/02/2022 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 8/2, ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ GT-VT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã hỗ trợ 200 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi).

Ngoài 200 triệu đồng hỗ trợ, Tập đoàn Đèo Cả và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi còn lì xì tiền đầu năm cho giáo viên và các cháu học sinh đang học và dạy tại đây.

Lì xì đầu năm cho giáo viên và các cháu học sinh đang học và dạy tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tân nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, cho biết, số tiền nói trên là nguồn động viên rất lớn, không chỉ để Trung tâm này chăm lo việc học chữ, học nghề trước mắt cho các em, mà còn cả cho những hoạt động bền vững về lâu dài.

Theo bà Thu Hà, năm học 2021-2022, Trung tâm có 98 em theo học, trong đó có 43 em khiếm thính, 35 em diện khó khăn và học nghề là 20 em. Tuy nhiên, việc dạy và học gặp nhiều khó khăn khi đại dịch Covid-19 diễn ra.

Trao quà cho các em học sinh ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

Do dịch Covid-19 nên trong học kỳ 1 của năm học này, Trung tâm triển khai dạy trực tuyến vào ban đêm, có 47 em theo học, còn lại do khó khăn không có thiết bị để học, số khác do khuyết tật về trí tuệ nặng, không thể học trực tuyến.

Ngoài ra, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn còn cố gắng tiêm vắc xin đủ 2 liều cho 57 em (12 tuổi trở lên) và toàn bộ giáo viên, các em học sinh từ 5-12 tuổi đang đợi địa phương triển khai.

Thăm, chúc mừng năm mới ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

Chiều 8/2, sau khi nghe những khó khăn trong quá trình dạy và học ở Trung tâm, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả hứa trong năm học đến sẽ trang bị cho ở đây một phòng máy vi tính để hỗ trợ giáo viên và con em thuận lợi hơn trong dạy và học.

Được biết, từ 2018 đến nay, Tập đoàn Đèo Cả đã liên tục hỗ trợtạo điều kiện để Trung tâm nuôi dạy miễn phí văn hóa và nghề cho con em bị khuyết tật trong vùng. Theo đó, giá trị hỗ trợ đến nay đã lên đến 700 triệu đồng.

Ánh Hà

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi: Học sinh phấn khởi ngày đầu trở lại trường học tập
    Moitruong.net.vn – Sau thời gian dài phải học tập online để phòng chống dịch COVID-19, ngày 7/2 học sinh nhiều trường THCS, THPT của tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức trở lại trường học trực tiếp. Vui vẻ, hào hứng xen lẫn chút lo lắng là tâm lý chung của các em học sinh trong ngày đầu tiên trở lại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Thăm, hỗ trợ 200 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật