Quảng Ninh: Chìm tàu du lịch tại cảng Tuần Châu

27/03/2017 02:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Rạng sáng 26-3, tàu vỏ gỗ du lịch Hải Âu 68 số hiệu QN – 3388 đã tự chìm khi neo đậu trong cảng Tuần Châu (Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Vụ việc không gây thiệt hại về người.

Tàu Hải Âu 68 QN 3388 đã bị chìm một phần đuôi

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 sáng, tại âu tàu 2 cảng Tuần Châu. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có mặt kịp thời để tổ chức trục vớt và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, tàu Hải Âu 68 QN 3388 là tàu du lịch vỏ gỗ, được đóng năm 2001, cải hoán năm 2008, sức chở 48 khách, lắp máy 63CV. Chủ tàu là bà Lục Thị Mai (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Tàu bị chìm khi đang neo đậu ở Âu tàu 2 Cảng Tuần Châu.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do trực canh không xông dây mũi khi thuỷ triều rút. Hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức trục vớt và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Căn cứ kết quả điều tra của cơ quan chức năng, UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm nếu nguyên nhân vụ việc được xác định là do lỗi chủ quan, thiếu trách nhiệm của thuyền trưởng, thuyền viên trên tàu.

Trước đó, từ tháng 3 đến tháng 5-2016, đã có 3 vụ chìm tàu tương tự xảy ra tại cảng tàu Tuần Châu được báo chí thông tin. Do mức triều chênh đến một vài mét nước nên khi nước hạ sâu, nếu thuyền viên không nới phần dây neo tàu thì phần mũi tàu dễ bị ghếch vào bậc đá bằng xi măng và tự lật.

An Nhiên (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Chìm tàu du lịch tại cảng Tuần Châu