Quảng Ninh đóng cửa mỏ than lộ thiên lớn nhất Hạ Long

Hoàng Anh|25/11/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để bảo vệ môi trường, ngành than tại Quảng Ninh đã cho đóng cửa mỏ than lộ thiên lớn nhất TP.Hạ Long và chuyển sang tập trung đầu tư khai thác dưới hình thức hầm lò.

Thực hiện mục tiêu chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, Quảng Ninh đã lên phương án đóng cửa các mỏ than lộ thiên trên địa bàn. Với lộ trình đến hết năm 2021, mỏ than lộ thiên của Công ty CP Than Núi Béo phải đóng cửa và buộc chuyển hẳn sang khai thác hầm lò.

Việc đóng cửa mỏ lộ trên này không làm ảnh hưởng đến sản xuất của đơn vị, là giải pháp để bảo vệ môi trường sống đúng theo chủ trương của tỉnh Quảng Ninh và TKV. Mỏ lộ thiên của Công ty CP than Núi Béo nằm giữa trung tâm và lớn nhất TP.Hạ Long, với sản lượng 5 triệu tấn/năm.

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, trong năm nay và năm 2022, sẽ có thêm một số mỏ than lộ thiên tại TP Hạ Long sẽ phải đóng cửa. Trong đó, Công ty CP than Hà Lầm sẽ đóng cửa mỏ than lộ thiên trong năm nay và chỉ khai thác hầm lò.

Ông Bùi Khắc Thất, Giám đốc Công ty Than Hòn Gai cho biết, công ty sẽ khai thác nốt trữ lượng khoảng vài trăm nghìn tấn còn lại ở mỏ lộ thiên và đóng cửa mỏ vào năm 2022, tập trung cho khai thác hầm lò.

Trên địa bàn TP.Hạ Long còn một mỏ lộ thiên lớn nữa là của Công ty CP than Hà Tu. Đây là công ty khai thác than duy nhất ở TP.Hạ Long chỉ khai thác lộ thiên. Dự kiến, mỏ lộ thiên của công ty này sẽ đóng cửa vào năm 2028 và dự kiến công ty cũng giải thể vì không khai thác hầm lò.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đóng cửa mỏ than lộ thiên lớn nhất Hạ Long