Quảng Ninh tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học

06/11/2017 02:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh trong vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cũng như khuyến khích sự tham gia tích cực của thầy cô giáo, học sinh và nhân dân cùng hành động bảo vệ môi trường sống. Ngày 4/11 vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã tổ chức “Ngày hội vệ sinh trường học”.

Quảng Ninh tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học (ảnh báo Quảng Ninh)

Chương trình Ngày hội vệ sinh trường học năm học 2017 – 2018 được tổ chức có sự tham gia của trên 500 thầy, cô giáo và học sinh tiểu học, THCS một số trường vùng cao của huyện Hải Hà.

Với hình thức sân khấu hóa, các em học sinh tiểu học và THCS của các trường đến từ xã Quảng Thành, Quảng Thắng và Quảng Đức đã tuyên truyền các hình thức vệ sinh môi trường; thi cắt, vẽ tranh với chủ đề bảo vệ môi trường nơi em đang sinh sống, học tập; thi tiểu phẩm phản ánh về tình trạng môi trường hiện nay; cách bảo vệ môi trường của toàn xã hội. Tại ngày hội, các em học sinh còn được tham gia thảo luận, trả lời các câu hỏi xung quanh chủ đề “vệ sinh môi trường”.

Ngày hội vệ sinh trường học năm học 2017 – 2018 nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số về vai trò của vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; khuyến khích sự tham gia tích cực của thầy cô giáo, học sinh và nhân dân cùng hành động bảo vệ môi trường sống. Đây còn là dịp tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân cùng nâng cao hành động vì môi trường sống xanh – sạch – đẹp, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Gia Hân (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học