Quảng Ninh: Xử lý 8 xe chở lợn không có giấy phép hợp lệ trên địa bàn thị xã Đông Triều

Bảo Thư (T/h)|07/03/2019 10:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong bốn ngày bắt đầu kể từ ngày 3/3 đến ngày 6/3, 6 trạm kiểm soát liên ngành trên địa bàn thị xã Đông Triều đã ra quân, kiểm tra hơn 71 xe chở lợn có ý định đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Cùng với đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện, kiểm tra và bắt giữ được 8 xe chở lợn không có giấy phép.

Dịch tả lợn châu Phi hiện nay đang có diễn biến hết sức phức tạp. Được biết, theo thống kê của Cục Thú y, hiện nay dịch tả lợn đã lan ra 9 tỉnh thành, bao gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, Hà Nam Hòa Bình và Điện Biên, trong đó 2 tỉnh Hải Dương và Hải Phòng là hai tỉnh giáp với thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).

Công an tiến hành kiểm tra, khám xét những xe chở lợn lưu thông trên địa bàn (Nguồn: Laodong.vn)

Thực hiện chỉ đạo về phòng chống dịch tả lợn châu Phi của thủ tướng chính phủ và bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, vào chiều ngày 3/3, tỉnh ủy Quảng Ninh nói chung cũng như huyện ủy thị xã Đông Triều nói riêng đã lấpj 9 đoàn kiểm tra liên ngành, hoạt động 24/24 nhằm kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý kịp thời những xe chở lợn không có giấy phép hợp lệ, không có chứng chỉ kiểm dịch có ý định di chuyển vào địa bàn tỉnh.

Được biết, trong  4 ngày ra quân, đoàn thanh tra đã kiểm tra được 71 xe, trong đó bắt giữ được 7 xe chở lợn cùng 1 xe cố tình bỏ chạy qua chốt nhưng đã được các lực lượng bắt giữ và yêu cầu quay lại.

Đồng thời, tất cả những phương tiện chở lợn qua địa bàn tỉnh đều được tiến hành phun khử trùng, tiêu độc. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đang ra sức chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi nhằm ngăn chặn dịch xuất hiện và bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Bảo Thư (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Xử lý 8 xe chở lợn không có giấy phép hợp lệ trên địa bàn thị xã Đông Triều