Quảng Trị phê duyệt 2 khu vực nhận chìm chất nạo vét 720ha trên biển

Minh Lâm|09/11/2023 11:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quảng Trị phê duyệt 2 địa điểm diện tích khu vực để nhận chìm chất nạo vét là 720 ha, trong đó, khu vực huyện Gio Linh có diện tích 320 ha, khu vực huyện Hải Lăng có diện tích 400 ha.

Ngày 8/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ký Quyết định số 2606/QĐ-UBND phê duyệt khu vực ở biển để nhận chìm chất nạo vét thuộc phạm vi quản lý của tỉnh.

Diện tích khu vực để nhận chìm chất nạo vét là 720 ha, trong đó, khu vực huyện Gio Linh có diện tích 320 ha, khu vực huyện Hải Lăng có diện tích 400 ha.

nhan-chim.jpg
Ảnh minh họa.

Về quy mô, khu vực ở huyện Gio Linh có sức chứa 2,4 triệu m3; khu vực huyện Hải Lăng có sức chứa 3,0 triệu m3.

Sau 5 năm kể từ khi có quyết định phê duyệt khu vực nhận chìm trên, sẽ tổ chức khảo sát và đánh giá lại môi trường, đa dạng sinh học, phát tán, lan truyền vật chất ở khu vực biển nhận chìm. Từ đó, làm cơ sở để xem xét cấp giấy phép nhận chìm cho các dự án tiếp theo.

Được biết, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nhận chìm chất nạo vét tại các khu vực nêu trên, phải thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cấp giấy phép nhận chìm ở biển theo đúng quy định.

Theo ông Hà Sỹ Đồng, lâu nay tỉnh Quảng Trị chưa có quy hoạch các khu vực nhận chìm chất nạo vét ở biển, gây khó khăn cho việc quản lý, kiểm soát, giảm thiểu những tác động ô nhiễm do quá trình nạo vét, đổ thải đến môi trường và các hệ sinh thái và các khu bảo tồn biển. Vì vậy, việc phê duyệt khu vực để nhận chìm chất nạo vét ở biển là rất thiết thực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị phê duyệt 2 khu vực nhận chìm chất nạo vét 720ha trên biển