Ra mắt phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền tại Tp. HCM

Mai Lan|22/12/2022 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền tại quận 3, TP.HCM đã chính thức được đưa vào hoạt động trong không khí hân hoan của các hộ kinh doanh cũng như người dân, du khách.

Tối ngày 21/12, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến Nguyễn Đình Chiểu) đã chính thức được đưa vào hoạt động trong không khí hân hoan của các hộ kinh doanh cũng như người dân, du khách.

pho-am-thuc.jpg
TP. HCM ra mắt phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền.

Vào khung giờ tổ chức phố ẩm thực, từ 19 giờ đến 23 giờ hàng ngày, phố này sẽ cấm xe ô tô lưu thông. Người dân, du khách đến tham quan, ăn uống sẽ gửi xe tại các điểm do địa phương bố trí.

Việc hình thành phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sẽ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, mang tính cạnh tranh lành mạnh, mua bán theo hướng văn minh thương nghiệp.

TP. HCM kỳ vọng phố ẩm thực góp phần thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế của địa phương kết hợp với phát triển quảng bá du lịch, tạo điểm nhấn cho du lịch trên địa bàn. Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn về ẩm thực, vui chơi giải trí đối với khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời giải quyết vấn đề lao động khó khăn, mất việc trong tình hình hiện nay.

Trong buổi khai trương, dọc hai bên đường có đủ loại đồ ăn, thức uống, hàng quán treo biển đồng bộ, bàn ghế đồng nhất. Hàng loạt món ăn đặc trưng dọc tuyến phố như bánh mì, trà sữa, bún, phở, cơm gà, nước ép… có mức giá phù hợp.

mon-an.jpg
Nhiều món ngon, giá rẻ hấp dẫn tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền.

Trong đêm ra mắt, phố đón đông đảo người dân, du khách đến vui chơi, mua sắm, thưởng thức ẩm thực. Anh Thomas và vợ là Elizabeth đến từ Mỹ cho biết tình cờ biết được thông tin phố ẩm thực mở cửa nên đến đây và thật sự thích thú vì quy cách tổ chức, ẩm thực bày bán trên con đường này. "Bánh mì, hủ tiếu... chúng tôi đã thưởng thức và không khí thì quá tuyệt", anh Thomas cho biết.

Cũng theo lãnh đạo UBND quận 3, sau khi ra mắt, quận sẽ triển khai tiếp giai đoạn 3 của kế hoạch từ ngày 1-1 đến 20-6-2023. Theo đó, chính quyền địa phương sẽ tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các cơ sở kinh doanh và người dân, đánh giá tình hình hoạt động của phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền.

Sau tuyến phố ẩm thực này, chủ trương của quận là UBND các phường không mở các tuyến phố theo phong trào, phải cân nhắc từ nhu cầu của người dân địa phương, tiếp đến là mục tiêu phục vụ du khách.

Bà Phạm Thị Thúy Hằng - phó chủ tịch UBND quận 3, TP.HCM khẳng định "Phát triển các tuyến chuyên doanh, phố ẩm thực không chỉ đem về lợi nhuận kinh tế mà còn đáp ứng nhu cầu đi lại, vui chơi giải trí phục vụ cho người dân và du khách, giải quyết vấn đề lao động, sinh kế cho người dân. Các tuyến đường xác định yếu tố độc đáo, khác biệt tạo được điểm nhấn và thương hiệu cho từng tuyến phố",

Bài liên quan
  • TP.HCM sắp ra mắt phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền
    Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 3 (TP.HCM) phê duyệt, Phố ẩm thực sẽ được triển khai trên đường Nguyễn Thượng Hiền. đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu. Đự kiến, đưa vào hoạt động chính thức tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, nhân dịp lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền tại Tp. HCM