(Moitruong.net.vn) – Như chúng ta đã biết, Cao nguyên Mộc Châu có những đồi chè giống như các đồi chè ở Cầu Đất, Đà Lạt. Nhưng rộn nhịp nhất là đồi chè Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu (cũ) chừng 10 km. Những đồi chè uốn lượn ấy với các lối rẽ, thực sự làm cho khách quên đường về. Một điểm đến không thể bỏ khi đến với du lịch miền Tây Bắc.

Rộn ràng bên đồi chè

Đến với Mộc Châu, ngắm nhìn những đồi chè ở đây chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điểm đặc biệt ở các đồi chè tại Mộc Châu chính là có những trũng sâu, các nhà trồng trọt đã trồng chè tạo thành hình trái tim. Mộc Châu có nhiều đồi chè trái tim, nhưng rộn nhịp nhất là đồi chè Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu (cũ) chừng 10 km. Có một bãi đất trống, xe dừng lại nơi đó để chúng tôi tự do đi tham quan.

Đồi chè trái tim

Ngay tầm mắt chúng tôi là những ngọn đồi nối nhau, chè trồng được cắt ngọn cao chừng 1 mét,  giữa các luống chè đều có lối đi dành cho một người. Nhưng trước khi chạm tới đồi chè, chúng tôi đã hoa mắt bởi dịch vụ cho thuê và bán quần áo người dân tộc Mông, chủ đạo là màu sắc đỏ đen, vàng rực rỡ… Họ bày quần áo đủ cỡ ra những tấm bạt, xen theo lối đi, len vào cả đồi chè để bán hoặc cho thuê.

Người dân bày bán quần áo dân tộc

Dịch vụ này khá phát triển tại đây, với một bộ đồ dệt máy chừng 150- 200 ngàn, còn muốn mua một bộ đồ dệt tay thật sự thì có giá khoảng 1 triệu rưỡi. Một số các bạn trẻ mua ngay bộ đồ gồm váy áo rực rỡ, mặc để đi chụp ảnh. Một số bạn khác thì thuê với giá 20 ngàn/ bộ trong vòng một giờ. Cách cho thuê cũng rất đơn giản là bạn để lại quần đang mặc, thay váy vào để “thế chân”. Sau khi chụp ảnh xong tới trả đồ, trả tiền lấy lại chiếc quần hoặc áo hoặc có thể là món đồ gì đó nếu bạn mặc váy.

Đường lên đồi chè

Thêm một dịch vụ nữa ở đây là cho thuê chiếc gùi có sẵn hoa cải vàng, giá tùy theo hoa nhiều hay ít trong vòng 20-30 ngàn đồng. Tại đây cũng bán thêm mấy chiếc dù (ô) xếp tay nhỏ cho ra dáng các cô gái Mông với giá 10 ngàn đồng/ chiếc. 

Những cô gái vui vẻ tạo dáng khi trở thành những cô gái Mông

Vì thế, với những vị khách nữ giới, khi đến các hàng bán quần áo phút chốc biến thành các cô gái Mông, tung tăng từng đoàn lên đồi chè trái tim. Đặc biệt là mênh mông các đồi chè đó, có rất nhiều nơi tạo hình trái tim, muốn chụp cho rõ thì người chụp phải leo lên trên đồi chụp xuống. Vào những ngày nghỉ, cuối tuần tới đây chúng ta sẽ được chứng kiến cảnh cả ngàn khách đi như hội tại đồi chè, để tìm một khoảng trống chụp hình của khu vực tạo hình trái tim cũng thực là khó khăn.

Những đứa trẻ ở Mộc Châu

 Đồi chè trái tim cứ xoắn ốc từ dưới lên cao. Chen trong dòng du khách có rất nhiều em nhỏ người dân tộc Mông mặc đồ dân tộc, cứ đứng đó mà cười vui. Các em sẵn sàng chụp hình chung hoặc để cho khách chụp hình của mình một cách vui vẻ. Chỉ là vui chứ các em không hề vòi tiền, trường hợp có cho thì các em nhận lấy và vòng tay cám ơn.

Ở dọc đường đi, khi trở về bạn sẽ gặp những quán nhỏ che tạm, tại đây bán chè, bánh sữa, bánh khảo, kẹo dồi. Thường bà chủ quán hào phóng pha bình chè ngon mời khách uống không tính tiền. Và ai cũng thử  món yaourt có bên trên một lớp rượu nếp cẩm với giá 10 ngàn đồng.

Hai bên đường đi vào đồi chè

Thế nhưng, để nói về vẻ đẹp ấn tượng khi đến với đồi chè Mộc Châu, thì ấn tượng lại chính là hình ảnh những cô gái mặc đồ Mông tạo nên cảnh sắc trên những đồi chè mênh mông xanh.

Điều ấn tượng nhất khi đến đồi chè Mộc Châu là nhìn ngắm các cô gái trong trang phục dân tộc tạo dáng chụp ảnh bên đồi chè

Mộc Châu quả thực là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch, vừa có thể đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên, vừa được trải nghiệm với văn hóa và thỏa sức tạo dáng trong trang phục của người dân nơi đây.

Khuê Việt Trường


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc màu đồi chè trái tim Mộc Châu