Độc đáo, hấp dẫn
Các đại biểu tham gia khảo sát đã có dịp trải nghiệm ngắm thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao, không chỉ khu vực trung tâm mà còn ở huyện Cần Giờ, kết nối với tỉnh Long An.
Dự kiến sản phẩm “Ngắm thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao” sẽ được khai thác gồm các tour có tầm bay ngắn và tầm trung. Sản phẩm tầm ngắn có thời gian bay từ 30 đến 45 phút, gồm 2 lộ trình là bay ngắm trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và bay ngắm trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – Cần Giờ. Với sản phẩm tầm trung, thời gian bay khoảng 60 phút, lộ trình bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh và Long An theo tuyến: trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – Khu Du lịch Cánh đồng bất tận (Long An) hoặc Cần Giờ – Khu Du lịch Cánh đồng bất tận…
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, khi đưa vào khai thác, tour trực thăng được kỳ vọng là sản phẩm mới, độc đáo sẽ thu hút du khách dịp lễ 30/4, ngay sau khi thành phố phát động chương trình “thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” và mở cửa hoàn toàn ngành du lịch.
Đại biểu tham gia khảo sát chương trình “Ngắm thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng máy bay trực thăng.
Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết ông cảm thấy “rất ấn tượng”. Ông tin tưởng sản phẩm du lịch mới này sẽ góp phần thúc đẩy liên kết du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành ĐBSCL, trong đó có Long An. Du khách sẽ được ngắm nhìn không chỉ thành phố Hồ Chí Minh mà còn cả những hình ảnh, điểm du lịch của Long An.
Về phía doanh nghiệp (DN), ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), cho biết hiện ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh chỉ mới khai thác các sản phẩm đường bộ, đường thủy. Vì vậy, tour trực thăng mới với những cung đường bay, tuyến điểm và phương tiện cao cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối… không chỉ góp phần đa dạng hóa sản phẩm hiện nay của ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh mà còn kết nối du lịch với các tỉnh, thành ĐBSCL.
“Bay trực thăng khi được đưa vào khai thác du lịch, không chỉ du khách thuần túy mà giới doanh nhân, nhà đầu tư cũng có thể kết hợp vừa du lịch vừa kinh doanh; đồng thời sản phẩm du lịch y tế cũng có cơ hội phát triển” – ông Võ Anh Tài nhìn nhận.
Cơ hội thúc đẩy du lịch MICE
Hiện giá tour chính thức chưa được công bố nhưng sản phẩm này được ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh hướng đến là góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách, trong đó có đối tượng khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE).
Theo các chuyên gia, thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cơ hội để phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE. Ông Martin Koerner, Chủ tịch Tiểu ban Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn – Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nhận định du lịch là ngành kinh tế tổng hợp liên quan nhiều lĩnh vực như hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn và giải trí… với rất nhiều DN trong nước và DN đầu tư nước ngoài. Do đó, việc quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh là yếu tố quan trọng góp phần kích hoạt thành công du lịch quốc tế.
“Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao” dự kiến có sản phẩm tầm ngắn và tầm trung.
“EuroCham sẽ hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh trong truyền thông, quảng bá như một điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc biệt là du lịch MICE, với tầm nhìn có thể trở thành điểm đến hàng đầu châu Á trong phân khúc này” – ông Martin Koerner nhấn mạnh.
Công ty Du lịch Vietravel cho biết đã thiết kế hành trình riêng dành cho khách MICE quốc tế trong và ngoài nước đến các địa điểm du lịch kết hợp hội nghị dựa vào nhu cầu của chính DN, tổ chức hay nhóm gia đình. Để thu hút khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh thời gian tới, Vietravel sẽ tham gia quảng bá, xúc tiến cùng các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài; quảng bá trên các phương tiện truyền thông của công ty tại các văn phòng nước ngoài như Mỹ, Pháp, Úc, Campuchia…
Ngoài ra, Vietravel cũng đã làm việc và dự kiến kết hợp cùng các địa phương ký kết với hiệp hội du lịch các nước có nguồn khách truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… nhằm thu hút khách du lịch tới thành phố Hồ Chí Minh.
Phạm Anh